แกะกล่อง VIVO V29 5G ออร่าพอร์ตเทรต รุ่นล่าสุดจาก VIVO

แกะกล่อง VIVO V29 5G ออร่าพอร์ตเทรต รุ่นล่าสุดจาก VIVO

หมวดหมู่: บทความทั่วไปHardware ReviewGadget Reviewข่าวไอที

แกะกล่อง VIVO V29 5G ออร่าพอร์ตเทรต รุ่นล่าสุดจาก VIVO


 

vivo แบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลก เตรียมพร้อมที่จะเปิดตัว vivo V29 5G สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของ V Series ในประเทศไทยเร็วๆ นี้ โดย vivo V29 5G ยังคงมาพร้อมความโดดเด่นในด้านการถ่ายภาพบุคคลด้วย  ‘Aura Light Portrait System’ ที่ได้มีการอัปเกรดเป็น Aura Light Portrait 2.0 โดยมีวงแหวนออร่าขนาดใหญ่ขึ้น ให้ความสว่างได้มากขึ้น ช่วยเพิ่มมิติให้กับภาพถ่ายบุคคลให้โดดเด่น เก็บช่วงเวลายามค่ำคืนได้อย่างมีชีวิตชีวา สมกับสโลแกน “ออร่าพอร์ตเทรต พิเศษทุกความรู้สึก”

วันนี้จะมา Unboxing แกะกล่องพร้อมบอกเล่าความประทับใจในด้านรูปลักษณ์ดีไซน์การออกแบบของ vivo V29 5G น้องใหม่ซีรีส์ V ก่อนที่จะพาไปสัมผัสกับ Full Review ในเร็วๆ นี้

สเปกเบื้องต้น vivo V29 5G

ขนาด 164.18 × 74.37 × 7.46 มม.
น้ำหนัก 186 กรัม
หน้าจอแสดงผล หน้าจอ Ultra O Screen Display  ชนิด AMOLED ขนาด 6.78 นิ้ว ความละเอียด 2800 × 1260 (FHD+) อัตราส่วนภาพ : 20:9  อัตราการรีเฟรช 120Hz
หน่วยประมวลผล ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 778G GPU Adreno 642L
RAM 12GB
หน่วยความจำภายในเครื่อง 512GB / 256GB
microSD Card ไม่รองรับ
ระบบปฏิบัติการ Funtouch 13 บนพื้นฐานของ Android 13
เชื่อมต่อ Wi-Fi 2.4GHz, 5GHz บลูทูธ 5.2 support A2DP, LE, , OTG, GPS, BeiDou, GLONASS, Galileo, QZSS
กล้องถ่ายภาพ

กล้องหลัง: 3 เลนส์ AI Triple Camera

  • เลนส์หลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/1.88 พร้อมระบบกันสั่น OIS
  • เลนส์ Wide-angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.2
  • เลนส์ Monochrome ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.4แฟลช กล้องหลังแสงออร่า (โหมดพอร์ตเทรต)

กล้องหน้าความละเอียด 50MP ระบบโฟกัส AF รูรับแสงกว้าง f/2.0

  • โหมดการถ่ายกล้องหน้า Photo, Portrait, Night, Video, High Resolution, Live Photo, Dual View
  • กล้องหลัง Photo, Portrait, Night, Video, High Resolution, Pano, Live Photo, Slo-mo, Time-Lapse, Pro, Documents, Supermoon, Sports, Dual View, Astro
รองรับระบบ

รองรับการทำงาน Dual-SIM 2 ซิมการ์ด Dual SIM and Dual Standby

2G GSM : GSM850/900/1800/1900 MHz
3G WCDMA : B1/B2/B4/B5/B83G CDMA : BC0
4G FDD-LTE : B1/B2/B3/B4/B5/B7/B8/B12/B17/B18/B19/B20/B26/B28/B664G TDD-LTE : B38/B39 /B40/B41NR NSA : n1/n3/n5/n7/n8/n28/n38/n40/n41/n77/n78

แบตเตอรี่ 4600mAh รองรับชาร์จไว vivo FlashCharge 80W
สี สีที่วางจำหน่ายในไทย Starry Purple, Magic Maroon, Noble Black
ราคา XX,XXX บาท

บรรจุภัณฑ์ / อุปกรณ์ภายในกล่อง

กล่อง Packaging ของ vivo V29 5G ยังคงเลือกใช้สไตล์ของรุ่นพี่ V27 ซึ่งมาในสีบรอนซ์เงินที่ให้ความรู้สึกเรียบหรูและแฝงความพรีเมียมไว้ภายใน แต่รอบนี้เพิ่มกิมมิคด้วยรูปวงแหวน Aura Light Portrait ขนาดใหญ่ที่ด้านหน้ากล่อง เพื่อสื่อถึงการอัปเกรดคุณสมบัติใหม่ๆ ของ Aura Light Portrait 2.0 นั่นเอง ส่วนด้านหลังกล่องจะพิมพ์บอกรายละเอียดทั้งในส่วนของชื่อรุ่น สี หมายเลขอีมี่และรายละเอียดของผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย

ฟิล์มกันรอยจะมีการติดมาให้เรียบร้อยตั้งแต่โรงงาน สำหรับอุปกรณ์ภายในกล่องจะมีดังนี้

  • อแดปเตอร์ชาร์จไฟ OUTPUT 9V-2A 11V-7.3A 20V-4A (Max) รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว vivo FlashCharge 80W
  • สายดาต้าลิงค์แบบ Type-C
  • Soft Case TPU แบบใส
  • อุปกรณ์เปิดถาด SIM Card
  • ใบรับประกัน, และคู่มือการใช้งานฉบับย่อ

รูปลักษณ์ดีไซน์การออกแบบ

ดีไซน์โฉบเฉี่ยว เพรียวบาง โดยมาพร้อมหน้าจอ 3D Curved Screen ดีไซน์บางเฉียบ ตัวบอดี้มีความบางเพียง 7.46 มม. และน้ำหนักเพียง 186 กรัม มาพร้อมหน้าจอโค้งดีไซน์สวยงามให้สัมผัสที่บางและเบา ในภาพรวม vivo V29 5G  สืบทอด DNA ของรุ่นพี่ V27 5G ที่มอบความหรูหราด้วยดีไซส์โค้งมน บนโครงสร้างที่บางเบาสวยงามแบบมีระดับ ผสานด้วยวัสดุพรีเมียมและขอบเฟรมอะลูมิเนียมแบบชิ้นเดียวที่มีความบางเพียง 2.4 มม. พร้อมตกแต่งด้านบนของตัวเครื่องด้วยสไตล์ Choker ที่มอบความรู้สึกหรูหราพรีเมียมให้กับผู้ใช้งานตั้งแต่แรกสัมผัส

ดีไซน์ที่ให้ความรู้สึกหรูหราและประณีตเป็นพิเศษ ด้วยเทคโนโลยีการผลิต 3D Starry เปรียบเสมือนดวงดาวอันระยิบระยับ ให้ความรู้สึกเสมือนภาพ 3 มิติ และยังมาพร้อมนวัตกรรมพิเศษ “กระจก Fluorite AG” ที่เปลี่ยนสีได้ และพื้นผิวที่ถูกขัดละเอียดระดับนาโน ให้ความพิเศษและคุณภาพที่เหนือระดับ อีกทั้งยังทนทานต่อการสึกหรอ ป้องกันคราบสกปรก ทำให้ฝาหลังนี้เงางามอยู่เสมออีกด้วย

vivo V29 5G มาด้วยกัน 3 สี โดยประกอบไปด้วย 

สีใหม่ Starry Purple

สง่างามและสงบนิ่ง ดึงดูดทุกสายตา ให้ความรู้สึกที่หรูหราและไม่เหมือนใคร ด้วยเทคโนโลยีการผลิต 3D Starry ให้เอฟเฟกต์โปร่งแสงแต่ระยิบระยับ มากับลวดลายทางช้างเผือกแบบสามมิติ และด้วยความโค้ง 3D แบบ 55 องศา ตามหลักสรีรศาสตร์ จึงช่วยให้การจับถือพกพาได้ถนัดและสะดวกคล่องตัว

Magic Maroon

สีแดงเข้ม เป็นสัญลักษณ์ของพลังและความแข็งแกร่ง ให้ความรู้สึกที่หรูหราและสง่างาม และยังโดดเด่นด้วยวัสดุกระจก Fluorite AG ที่ผลิตบนนวัตกรรม Color Changing อันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ vivo ทำให้ตัวเครื่องสามารถเปลี่ยนสีตามอุณหภูมิได้

นอกจากนี้ vivo V29 5G ยังมีสี Noble Black หรือสีดำเรียบหรู ที่ให้ความรู้สึกสุขุมนุ่มลึก และใช้วัสดุกระจก Fluorite AG เพิ่มประกายระยิบระยับจากการผลิตระดับนาโน เหมาะสำหรับคนที่ชอบความสวยงามแบบคลาสสิก

หน้าจอที่พิเศษสุดสำหรับ vivo V Series

จอแสดงผล Curved แบบโค้ง 3D ขนาด 6.78 นิ้วขนาดใหญ่เต็มตา บนพาเนล AMOLED ที่ให้สีสัน สดใส คมชัดสมจริง อีกทั้งยังมีจุดเด่นด้วย Flexible Screen COP ที่มีขอบดำที่เล็กและมีความบางกว่าสมาร์ตโฟนจอโค้งทั่วๆ ไป นอกจากนี้ vivo V29 5G ยังออกแบบให้รูกล้องมีขนาดเล็ก จึงให้พื้นที่หน้าจอแสดงผลที่กว้างมากขึ้น

ลำโพงสนทนามีขนาดเล็กและจัดวางอยู่ในขอบของตัวเครื่องซึ่งช่วยเพิ่มพื้นที่แสดงผลได้อีกทางหนึ่งด้วย สำหรับกล้องหน้าเซลฟี่ออกแบบให้มีขนาดเล็ก โดยจัดวางเลย์เอาท์ไว้อยู่ตรงกลางของจอแสดงผล ซึ่งจากการใช้งานจริงให้ความรู้สึกกลมกลืนไม่รบกวนสายตา แต่ยังคงให้คุณภาพมาแบบเต็มเปี่ยม

ด้วยความละเอียดของกล้องหน้าที่สูงถึง 50MP พร้อมฟีเจอร์แบบอัดแน่น ไม่ว่าจะเป็นโหมด Night Portrait, High Resolution ระบบกันสั่น EIS และอื่นๆ อีกมากมาย ที่ช่วยให้การถ่ายเซลฟี่ได้สวยงามในทุกสภาพแสงและทุกสถานการณ์

Aura Light Portrait 2.0

สีของโมดูลกล้องหลังถูกออกแบบให้กลมกลืนกับสีของฝาหลัง พร้อมทั้งใช้วัสดุโลหะเกรดเดียวกับที่ใช้ในอุตสาหกรรมอวกาศ ในด้านคุณภาพของตัว Hardware ก็ให้มาแบบอัดแน่น ไม่ว่าจะเป็นกล้องหลักความละเอียดระดับ 50MP เซนเซอร์ขนาดใหญ่ 1/1.57″ รับแสงได้มากขึ้น พร้อมระบบกันสั่น OIS ช่วยให้โฟกัสได้เร็วขึ้นและถ่ายภาพได้สว่างและชัดเจนในทุกค่ำคืน

vivo V29 5G มาพร้อมการอัปเกรด Aura Light Portrait 2.0 เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า vivo V29 5G มีวงแหวนออร่าขนาดใหญ่ขึ้น ให้ความสว่างได้มากขึ้น โดยแสงที่ออกมาจะกว้างกว่าเดิมถึง 9 เท่า และให้แสงสว่างเพิ่มขึ้นถึง 36%

ออร่าพอร์ตเทรต พิเศษทุกความรู้สึก กับแสงออร่า 2.0 ที่ปรับแสงออร่าอัตโนมัติตามแสงบรรยากาศโดยรอบ

Smart Color Temperature Adjustment ระบบปรับอุณหภูมิแสงอัจฉริยะที่ทำงานในโหมดอัตโนมัติ ผู้ใช้งานยังสามารถปรับแสงออร่าให้เป็นโทนเย็นและโทนอุ่นได้หลายระดับตามความต้องการ เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพแสงในขณะนั้น ยกตัวอย่างเช่น

การปรับแสงออร่าโทนเย็น เพื่อภาพถ่ายพอร์ตเทรตตามบรรยากาศแสงโทนเย็น หรือในสภาวะแสงน้อย พร้อมบรรยากาศโทนแสงสีน้ำเงิน ผู้ใช้งานสามารถปรับให้เป็นแสงโทนเย็นตามแสงบรรยากาศ ซึ่งจะช่วยทำให้ใบหน้าสว่างขึ้น มีความละมุน พร้อมคืนความสดใสเป็นธรรมชาติ 

รวมถึงการปรับแสงออร่าโทนอุ่น เพื่อภาพถ่ายพอร์ตเทรตในบรรยากาศที่มีแสงสลัวในแบบโทนอุ่น ซึ่งโทนแสงสีแดง จะช่วยทำให้ใบหน้าและโทนสีผิวเป็นธรรมชาติ

การออกแบบดีไซน์ในภาพรวม

ด้านบนออกแบบในสไตล์ Choker หรือสร้อยคอ โดยมีการเว้าเป็นร่องเพื่อเพิ่มมิติให้ตัวเครื่องพร้อมสลักตัวอักษรเรืองแสง PROFESSIONAL PORTRAIT ซึ่งสื่อถึงความเป็นสมาร์ตโฟนที่โดดเด่นในด้านการถ่ายภาพบุคคล และถัดไปจะเป็นไมค์ตัดเสียงรบกวนและทำหน้าที่ในการบันทึกเสียงอีกด้วย

ด้านล่างประกอบไปด้วย ช่องถาดซิมการ์ด, ไมค์สนทนา, พอร์ต Type-C, ลำโพงหลักของตัวเครื่อง

ฝั่งขวามือของตัวเครื่องจะมีปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียงและปุ่มพาวเวอร์ ส่วนฝั่งซ้ายของตัวเครื่องจะเรียบๆ ไม่มีปุ่มหรือพอร์ตใดๆ

ตัวถาดซิมของ vivo V29 5G เป็นแบบ Dual Slot ที่รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดแบบนาโนซิม แต่จะไม่รองรับหน่วยความจำภายนอก

ตัวอย่างภาพถ่ายจาก Aura Light Portrait 2.0

สำหรับ Aura Light Portrait 2.0 บน vivo V29 5G ตัวระบบจะปรับแสงออร่าอัตโนมัติตามแสงบรรยากาศ และนอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถปรับแสงออร่าให้เป็นโทนเย็นและโทนอุ่นได้หลายระดับตามความต้องการด้วยตนเอง เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพแสงในขณะนั้นได้อีกด้วย

การปรับแสงออร่าโทนเย็น เพื่อภาพถ่ายพอร์ตเทรตตามบรรยากาศแสงโทนเย็น หรือในสภาวะแสงน้อย พร้อมบรรยากาศโทนแสงสีน้ำเงิน ผู้ใช้งานสามารถปรับให้เป็นแสงโทนเย็นตามแสงบรรยากาศ ซึ่งจะช่วยทำให้ใบหน้าสว่างขึ้น มีความละมุน พร้อมคืนความสดใสเป็นธรรมชาติ

รวมถึงการปรับแสงออร่าโทนอุ่น เพื่อภาพถ่ายพอร์ตเทรตในบรรยากาศที่มีแสงสลัวในแบบโทนอุ่น ซึ่งโทนแสงสีแดง จะช่วยทำให้ใบหน้าและโทนสีผิวดูเป็นธรรมชาติ

เราอาจจะคุ้นกับคำว่าถ่ายภาพย้อนแสง โดยภาพจำก็คือการถ่ายภาพที่มีดวงอาทิตย์อยู่ข้างหลัง ซึ่งจะให้ภาพที่ดรอปลงและไม่เห็นรายละเอียด หรือพูดง่ายๆ ถ้าถ่ายพอร์ตเทรตก็คือหน้าดำนั่นเอง แต่เชื่อไหม ในช่วงเวลากลางคืนเราก็สามารถเจอกับการถ่ายภาพย้อนแสงได้เช่นกัน

ยกตัวอย่างภาพจากเซ็ตนี้ ตัว Background จะมีการใช้ไฟที่เยอะมากๆ เมื่อเราเข้าไปถ่ายใกล้ๆ จะทำให้เกิดสภาวะย้อนแสงทันที จึงเห็นได้ว่า “Aura Light Portrait 2.0” สามารถแก้ปัญหาจากการถ่ายภาพพอร์ตเทรตยามค่ำคืนได้ในทุกๆ สถานการณ์อย่างแท้จริง

ปัญหาการถ่ายภาพในที่แสงน้อยมากๆ หรือในที่มืด สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คือ noise หรือสัญญาณรบกวนในภาพ ที่ทำให้ภาพดูดรอปทั้งในส่วนของรายละเอียดความคมชัดและความสว่าง ซึ่งในโหมดพอร์ตเทรตบนสมาร์ตโฟนเราจะไม่สามารถตั้งค่า ISO ได้เหมือนบนกล้องจริงๆ

มาถึงตรงนี้เราจะเห็นได้ว่า “Aura Light Portrait 2.0” ได้ถูกออกแบบมาเพื่อการถ่ายภาพบุคคลในยามค่ำคืนอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะแสงน้อยแค่ไหน vivo V29 5G ก็สามารถถ่ายพอร์ตเทรตได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งการสร้างมิติของภาพ ดึงดีเทลที่ขาดหายให้กลับมา พร้อมมอบความสมดุลสมจริงให้กับภาพบุคคลที่ไม่สามารถพบเจอได้บนสมาร์ตโฟนทั่วๆ ไป

vivo V29 5G Coming soon



ที่มา: mobileocta.com/unboxiing-preview-vivo-v29-5g/#google_vignette

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 776 ครั้ง

คำค้นหา : unbox vivo v29 5gวีโว่ v29 5gออร่าพอร์ตเทรตถ่ายภาพบุคคลv29 สีv29 กล้องหน้ากระจก fluorite agaura light portraitvivo ชาร์จเร็วราคามือถือ