ใช้ไปอาจหนักหัว แม้แต่พนักงาน Meta ยังไม่ใช้แว่นตา VR ในการทำงาน

ใช้ไปอาจหนักหัว แม้แต่พนักงาน Meta ยังไม่ใช้แว่นตา VR ในการทำงาน

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

ใช้ไปอาจหนักหัว แม้แต่พนักงาน Meta ยังไม่ใช้แว่นตา VR ในการทำงาน

 

ช่วงการแพร่ระบาดของ Covid-19 วิถีชีวิตของผู้คนได้เข้าสู่ช่วงเวลาที่ต้องห่างกันมากขึ้น การทำงานอาศัยการประชุมผ่านวิดีโอคอล ซึ่ง มาร์ก ซักเกอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) คงจะได้ไอเดียส่วนหนึ่งมากจากเหตุการณ์ดังกล่าวในการเปิดตัวแพลตฟอร์ม Metaverse ของบริษัทที่ปัจจุบันก็ยังไม่เห็นภาพที่ชัดเจนเท่าไหร่นัก

ไอเดียหลักๆ ของ Metaverse คือการที่เราอยู่ที่บ้านแบบสบายๆ แล้วสวมแว่นตา แต่สามารถพบปะคนอื่นได้ในโลกเสมือนจริง (เพียงแต่โลกเสมือนจริงของ Facebook มันดันน่ารักเกินไปหน่อย) ซึ่ง Meta พยายามขายแนวคิดนี้กับผู้ใช้งานทั่วไป


แม้ว่า Meta จะพยายามขายแว่นตา VR มากเท่าใดก็ตาม ความจริงคือแม้แต่พนักงานของ Meta เองก็ยังไม่สนใจที่จะใช้มันในการทำงาน ไม่ใช่แค่พนักงานทั่วไปเท่านั้น แต่รวมถึงพนักงานในแผนกของ VR ด้วยเช่นเดียวกัน ด้วยเหตุผลว่า “มันมีปัญหาเยอะ แถมน่าอึดอัดมากๆ” รวมถึงการใช้แว่นตานานๆ ก็มีผลเรื่องสุขภาพสายตาโดยตรงด้วย

ถึงอย่างนั้น ก็ไม่ได้หมายความว่ายอดขายของแว่นตา Quest จะย่ำแย่มากขนาดนั้น เพียงแต่การที่พนักงานก็ยังเลือกที่จะไม่ใช้งานกลายเป็นจุดที่ต้องพิจารณาด้วยเหมือนกัน

 

ที่มา: https://www.beartai.com/news/itnews/1259689

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 326 ครั้ง

คำค้นหา : แว่น vrfacebookcovid-19metaversemetaverse อุปกรณ์โลกเสมือนจริงแผนก vrแว่นตา questmeta quest proสุขภาพสายตา