วิธีนำผักเหี่ยวมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์ ไม่ต้องทิ้ง

 วิธีนำผักเหี่ยวมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์ ไม่ต้องทิ้ง

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technic

6 วิธีนำผักเหี่ยวมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์ ไม่ต้องทิ้ง

 

เคยเป็นเหมือนกันไหม ซื้อผักมาแล้วลืมหยิบขึ้นมาทำหรือปรุงอาหารจนผักนั้นนิ่ม เหี่ยว มองแล้วไม่น่าจะสามารถนำมาทำอะไรได้แล้วจนคิดอยากจะเอาไปทิ้ง แต่เดี๋ยวก่อนเราสามารถนำผักเหี่ยวมาใช้ใหม่ได้ด้วยวิธีเหล่านี้

 

1.ฟื้นคืนชีพผักเหี่ยว มีผักที่นิ่มเหลือบ้างไหม? แช่ไว้ข้ามคืนในน้ำเย็น ในตู้เย็น ความกรอบจะกลับมาอีกครั้ง ใช้เทคนิคนี้กับแครอท บร็อกโคลี่ ผักกาดหอม หรือแม้แต่ขึ้นฉ่าย เทคนิคนี้ใช้ได้ผลโดยเฉพาะกับผักที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบดซึ่งจะทำให้ผักนั้นมีน้ำขึ้นมา

 

2.น้ำตาลช่วยเรื่องการเก็บรักษา เติมน้ำส้มสายชู และน้ำตาล 2 ก้อนลงในชามน้ำเย็น น้ำตาลมีฤทธิ์ในการถนอมอาหาร ช่วยให้ผักของคุณกลับมาสดชื่นอีกครั้ง

 

3.เหมาะสำหรับประกอบอาหาร แม้จะน่ารับประทานน้อยกว่าผักสด แต่ผักนิ่มก็เหมาะสำหรับนำไปประกอบอาหาร! เพราะมันนุ่มกว่า...จึงสุกเร็วขึ้น บางชนิดจะมีรสชาติดีขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป เช่น พริก

 

4.ซุปแสนอร่อย รวบรวมมันฝรั่ง แครอท บร็อกโคลี ที่จะร่วงโรยหรือไม่ก็ทำซุปแสนอร่อยได้

 

5.เก็บรักษาเพื่อเป็นผักสลัดของคุณ เริ่มต้นด้วยการนำใบที่เสียหายออก ซับด้วยผ้าแล้วเก็บไว้ในทิชชู่กระดาษ จากนั้นใส่ลงในถุงพลาสติกแล้วใส่ลงในถังเก็บผัก สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องทำให้แห้งดีและหลีกเลี่ยงความชื้น

 

6.ผักย่าง รวบรวมผักที่เสียหายทั้งหมดแล้วย่างในเตาอบ  หั่นเป็นชิ้ยแล้วโรยด้วยน้ำมันมะกอกเล็กน้อยแล้วปรุงรส จากนั้นนำเข้าเตาอบที่อุณหภูมิ 200°C เป็นเวลา 20 นาที เพียงแค่นี้คุณสามารถรับประทานเป็นคู่กับอาหาร ใส่ในสลัดหรือแซนวิช

 

สนับสนุนเนื้อหา: 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 182 ครั้ง

คำค้นหา : ผักผักเหี่ยวการปัญหาผักเหี่ยวการรักษาผักสด6 วิธีการฟื้นคืนชีพผักเหี่ยวสุภภาพการกินผักการเก็บรักษาผักรวมวิธีทำผักสด