YouTube เปิดให้บริการใหม่ Live TV

YouTube เปิดให้บริการใหม่ Live TV

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidiOSข่าวไอที

YouTube เปิดให้บริการใหม่ Live TV พร้อมระบบบันทึกรายการทีวีย้อนหลังบนคลาวด์
มีความจริงอย่างหนึ่งที่เราไม่สามารถโต้เถียงได้ ก็คือ คนส่วนใหญ่ชอบดูทีวี แม้ทุกวันนี้จะมีบริการวีดีโอออนไลน์มากมายให้เลือกชม แต่ทีวีก็ยังได้รับความนิยมอยู่ไม่เสื่อมคลาย ล่าสุด YouTube ผู้ให้บริการวีดีโอออนไลน์ยอดนิยม ก็ได้ตัดสินใจให้บริการสตรีมมิ่งรายการทีวีแล้ว รูปแบบของบริการก็คล้ายคลึงกับคู่แข่งอย่าง Sling TV หรือ PlayStation Vue 

                

Live TV ของ YouTube จะนำเสนอเนื้อหาจากรายการทีวีด้วยการสตรีมมิ่งผ่านระบบอินเทอร์เน็ต โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ค่าบริการที่ต่ำเพียงเดือนละ $35 (ประมาณ 1,250 บาท) เท่านั้น ซึ่งใช้งานได้ถึง 6 บัญชีผู้ใช้เลยล่ะ ถ้าหารเงินกันก็ตกแค่คนละ 200 บาท เท่านั้น

ในตอนนี้ YouTube ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดมากนัก แต่เท่าที่ระบุบน YouTube Blog เราจะสามารถรับชมช่องยอดนิยมอย่าง NBC, ABC, CBS และ FOX ส่วนช่องที่เหลืออีกประมาณ 30 ช่อง ยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ชัด ไม่เพียงเท่านั้น นอกจากรายการทีวีแล้ว เรายังได้สิทธิในการรับชมเนื้อหาจาก YouTube RED ที่มีอยู่เพียบอีกด้วย

นอกเหนือจากช่องทีวีที่น่าสนใจแล้ว Live TV ของ YouTube ยังมีทีเด็ดตรงที่ เราสามารถบันทึกรายการทีวีเก็บเอาไว้เพื่อดูย้อนหลังได้ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นที่ในการจัดเก็บ เพราะวีดีโอที่บันทึกไว้จะถูกเก็บบนคลาวด์โดยไม่จำกัดพื้นที่ในการใช้งาน โดยจะเก็บไว้ดูย้อนหลังได้นานถึง 9 เดือน เลยทีเดียว

สำหรับช่องทางในการรับชม Live TV เราสามารถรับชมผานอุปกรณ์ได้บนสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, คอมพิวเตอร์ หรือสมาร์ททีวี รองรับทั้ง iOS และ Android แน่นอนว่าสนับสนุนการทำงานร่วมกับ Google Chromecast ด้วย

สำหรับบริการ YouTube TV จะเริ่มให้บริการในประเทศสหรัฐอเมริกาก่อนเป็นประเทศแรก ก่อนที่จะเริ่มทยอยให้บริการในประเทศอื่นๆ ใครที่สนใจสามารถเข้าไปชมได้ที่ tv.youtube.com เลยครับ

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
user
โดย Admin ITGenius
เข้าชม 4,409 ครั้ง

คำค้นหา : YouTubeบริการใหม่ Live TVบันทึกรายการทีวีย้อนหลังคนส่วนใหญ่ชอบดูทีวี บริการวีดีโอออนไลน์ผู้ให้บริการวีดีโอออนไลน์ยอดนิยมบริการสตรีมมิ่งรายการทีวีSling TV PlayStation Vue NBC ABC CBS FOXYouTube REDสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์สมาร์ททีวี iOS Android Google Chromecast