Amazon Web Services เร็ว แรง!! เปิด Local Zone ในกรุงเทพฯ ใช้ได้แล้ววันนี้

Amazon Web Services เร็ว แรง!! เปิด Local Zone ในกรุงเทพฯ ใช้ได้แล้ววันนี้

หมวดหมู่: บทความทั่วไปฐานข้อมูลTip & Technicข่าวไอที

Amazon Web Services เร็ว แรง!! เปิด Local Zone ในกรุงเทพฯ ใช้ได้แล้ววันนี้

 

ย้อนกลับไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แอมะซอนได้ประกาศเตรียมให้บริการ Local Zone ศูนย์ข้อมูลขนาดเล็กใน 32 เมืองใน 26 ประเทศ หนึ่งในนั้นก็คือกรุงเทพมหานคร ประเทศไทยของเรานั่นเอง

เมื่อวานนี้ AWS หรือ Amazon Web Services ผู้ให้บริการคลาวด์ชั้นนำของโลก ภายใต้การดูแลของบริษัทแอมะซอน (Amazon) ได้ประกาศเปิด AWS Local Zone ในกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เพื่อให้ลูกค้าสามารถให้บริการต่าง ๆ เช่น เว็บไซต์ กับผู้ใช้งานทั่วไปได้รวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิม

AWS Local Zone ที่เปิดให้บริการในประเทศไทยเข้าสู่สถานะ GA หรือ General Availibility เรียบร้อยแล้ว โดยที่ Local Zone ที่กรุงเทพจะยังเป็นโซนลูกที่ถูกขยายจากโซนแม่ที่สิงคโปร์ Asia Pacific (Singapore) ในชื่อ ap-southeast-1-bkk-1a ซึ่งจะมีราคาที่แพงกว่าโซนแม่เล็กน้อย มีให้บริการทั้ง EBS, EC2, ECS, EKS, และ VPC จากเซิร์ฟเวอร์ในประเทศไทยเพื่อให้มีความหน่วง (latency) น้อยกว่า 10 มิลลิวินาที เมื่อเข้าใช้งานจากประเทศไทย

แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา AWS ได้ประกาศลงทุนและเตรียมเปิดตัวภูมิภาคในประเทศไทยเช่นกัน ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยกลายเป็น Region คล้ายกับสิงคโปร์ในปัจจุบัน ในชื่อ Asia Pacific (Bangkok)

 

ที่มา: 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 1,625 ครั้ง

คำค้นหา : amazon web servicesaws local zonegeneral availibilityaws ประเทศไทยap southeast 1 bkk 1aเซิร์ฟเวอร์ awsaws asia pacificga ประเทศไทยลดความหน่วงเซิร์ฟเวอร์aws ขยายโซน