Apple ออกมาเตือน ทำไมไม่ควรชาร์จไอโฟนในเวลานอน

Apple ออกมาเตือน ทำไมไม่ควรชาร์จไอโฟนในเวลานอน

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

Apple ออกมาเตือน ทำไมไม่ควรชาร์จไอโฟนในเวลานอน


การชาร์จไฟมือถือก่อนนอนเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากบางคนใช้งานเครื่องมาทั้งวันแล้วแต่อาจจะมีพลังงานเหลือไม่เพียงพอต่อการใช้งานต่อ ก็จำเป็นจะต้องเติมพลังงาน แต่ล่าสุดนี้ Apple ออกมาเตือนว่าไม่ควรชาร์จไฟในเวลานอน เพราะเป็นอันตรายและอาจจะถึงขั้นเสียชีวิตได้

ซึ่งผู้ผลิตมือถือดังได้เผยว่า การชาร์จไฟในเวลากลางคืน อาจจะทำให้เราไม่รู้ว่าการมือถือที่ชาร์จไฟนั้นเกิดความผิดพลาด เช่น ไฟช็อต หรือสายชาร์จเกิดปัญหาทำให้เกิดความร้อนสูง ส่งผลให้เกิดเพลิงไหมได้ ซึ่งอาจจะทำให้คุณได้รับบาดเจ็บ ทรัพย์สินเสียหาย รวมถึง iPhone เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม Apple ได้เปิดเผยว่าการชาร์จไฟที่ถูกต้องควรจะชาร์จไฟในจุดที่สามารถถ่ายเทอากาศได้อย่างเหมาะสม และอีกสิ่งที่คุณไม่ควรทำอย่างยิ่งคือ ซุกมือถือ และอุปกรณ์ชาร์จใต้หมอนในเวลานอนหลังเพราะจะทำให้มือถือร้อนและเกิดไฟไหม้อย่างที่หลายกรณีที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ในบันทึกความปลอดภัยของ Apple ได้ระบุไว้ชัดเจนว่า “ไม่ควรวางมือถือขณะติดตั้งที่ชาร์จ (Adapter) เพื่อชาร์จไฟ หากอยู่บนผ้าห่ม, หมอน หรือร่างกายของคุณ ควรจะชาร์จไฟในพื้นที่ถ่ายเทอากาศได้ดี และควรใช้ความระมัดระวัง เป็นพิเศษ หากตรวจจับว่าอุปกรณ์ร้อนเกินไป ”

และยังมีการบอกเรื่องของการหลีกเลี่ยงการใช้อุปกรณ์ชาร์จไฟที่ไม่ได้รับมาตรฐานเพื่อความปลอดภัยเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้จริงๆ แล้วในเรื่องความปลอดภัยพื้นฐานเหล่านี้ทุกยี่ห้อมีการระบุหมดทุกอย่าง อยู่แล้วสิ่งที่ควรทำคือ การชาร์จไฟอุปกรณ์ควรจะอยู่ในสายตาของคุณ ไม่ว่าจะเป็นแบบมีสายหรือไร้สายก็ตาม เพราะอุบัติเหตุ มักเกิดขึ้นได้เสมอ ไม่ควรจะประมาท


ที่มา: sanook.com/hitech/1586539

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 292 ครั้ง

คำค้นหา : ชาร์จมือถือไม่ควรชาร์จแบตตอนนอนแบตระเบิดแบตมือถือราคามือถือฟาสต์ชาร์จผู้ผลิตมือถือiphone สีadapterเครื่องร้อน