Elon Musk เตรียมรีแบรนด์ Twitter เป็น ‘X’ พร้อมประกาศบอกลาโลโก้ ‘นกฟ้า’ ภายในวันนี้

Elon Musk เตรียมรีแบรนด์ Twitter เป็น ‘X’ พร้อมประกาศบอกลาโลโก้ ‘นกฟ้า’ ภายในวันนี้

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

Elon Musk เตรียมรีแบรนด์ Twitter เป็น ‘X’ พร้อมประกาศบอกลาโลโก้ ‘นกฟ้า’ ภายในวันนี้

 

Elon Musk (อีลอน มัสก์) เจ้าของทวิตเตอร์ ได้ ‘ทวีต’ เตรียมรีแบรนด์ Twitter เป็น X จาก ‘x.com’ เว็บไซต์ที่อีลอนเป็นผู้ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1999 พร้อมประกาศเปลี่ยนโลโก้ Twitter จากนกสีฟ้า เป็นรูปตัว X แทน

โดยทวีตของอีลอนเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมาระบุว่า ในอีกไม่นาน เราก็จะกล่าวคำอำลากับแบรนด์ twitter และนกฟ้าทั้งหมดอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งเป็นการประกาศเตรียมตัวรีแบรนด์ทวีตเตอร์เดิมเพื่อเปลี่ยนไปเป็น X ตั้งแต่วันนั้น

 

And soon we shall bid adieu to the twitter brand and, gradually, all the birds

— Elon Musk (@elonmusk) July 23, 2023

ล่าสุด อีลอนได้ทวีตว่าตอนนี้ เว็บไซต์ x.com จะเปลี่ยนเส้นทางไปเข้าเว็บไซต์ทวิตเตอร์แทนแล้ว พร้อมเปลี่ยนโลโก้จากรูปนกสีฟ้าเดิม ไปเป็นโลโก้ X ตัวใหม่ ซึ่งเป็นรูป ‘????’ แบบชั่วคราว ที่ได้ทวีตเอาไว้แล้วเช่นเดียวกัน

 

https://t.co/bOUOek5Cvy now points to https://t.co/AYBszklpkE.

Interim X logo goes live later today.

— Elon Musk (@elonmusk) July 23, 2023

โลโก้รูป ???? นี้เป็นการออกแบบของ ‘Alexandre J. Tourville’ ซึ่งได้ทำโลโก้นี้เพื่อใช้ในพอดแคสต์ที่ยกเลิกไปแล้ว และยกโลโก้นี้ให้อีลอนนำไปใช้ได้แบบฟรีๆ โดยอีลอนได้โพสต์คลิปแอนิเมชันของโลโก้ใหม่นี้ที่ Sawyer Merritt ได้สร้างเอาไว้ และได้นำภาพโลโก้ใหม่ไปตั้งเป็นภาพโปรไฟล์ทวีตเตอร์ส่วนตัวของอีลอนเองอีกด้วย

 

Correct.

This is the logo I designed and, if @elonmusk wants, he can have it for free. pic.twitter.com/9KxIWHc90v

— ALEX (@ajtourville) July 23, 2023

ทั้งนี้ ความเป็น ‘X’ เชื่อมโยงเข้ากับทุกอย่างในชีวิตของอีลอนเลยก็ว่าได้ ตั้งแต่เว็บไซต์ ‘x.com’ ที่อีลอนก่อตั้งขึ้นมา ก่อนจะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น ‘PayPal’ ซึ่งอีลอนได้ซื้อชื่อคืนเมื่อปี 2017 รวมไปถึง ‘SpaceX’ บริษัทอุตสาหกรรมอวกาศที่อีลอนก็เป็นคนก่อตั้งขึ้น


การเปลี่ยนชื่อ และโลโก้นี้ สอดคล้องกับการเจตนารมณ์ก่อนหน้านี้ที่อีลอนได้ประกาศจะเปลี่ยน X ให้กลายเป็น ‘Everything App’ (หรือซูเปอร์แอปฯ ที่คนไทยเข้าใจกัน) ที่เริ่มตั้งแต่การควบรวมกิจการภายใน Twitter Inc. เข้ากับ X Corp. ก่อนหน้านี้

และการรีแบรนด์ทวิตเตอร์ใหม่ทั้งหมดนี้จะเป็นหนึ่งในวิธีการประกาศว่าทวิตเตอร์จะไม่ใช่โซเชียลเน็ตเวิร์คแบบเดิมอีกต่อไป นับตั้งแต่อีลอนเข้าซื้อทวิตเตอร์เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

 

ที่มา: beartai.com/news/itnews/1283205

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 485 ครั้ง

คำค้นหา : ทวิตเตอร์twitterโลโก้ทวิตเตอร์รูปตัว xalexandre j. tourvilleทวีตของอีลอนpaypalspacexeverything appซูเปอร์แอป