Google เปิดตัว BigQuery Studio รองรับการเขียนโค้ด Machine Learning

Google เปิดตัว BigQuery Studio รองรับการเขียนโค้ด Machine Learning

หมวดหมู่: บทความทั่วไปSoftware Reviewข่าวไอที

Google เปิดตัว BigQuery Studio รองรับการเขียนโค้ด Machine Learning


 

กูเกิล (Google) ได้เปิดตัว BigQuery Studio ซึ่งเป็นบริการใหม่ใน BigQuery ที่ใช้ในการจัดการคลังข้อมูลแบบไร้เซิร์ฟเวอร์ได้อย่างเต็มรูปแบบ โดยรองรับการเขียนโค้ดโปรแกรมภาษา SQL, Python และ Spark เพื่อใช้รันงานวิเคราะห์และทำแมชชีนเลิร์นนิงกับข้อมูลขนาดใหญ่ในระดับเพตะไบต์ ซึ่งพร้อมให้ทดลองใช้งานได้ในสัปดาห์นี้

BigQuery Studio ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้สำรวจ วิเคราะห์ และคาดการณ์ข้อมูล ซึ่งผู้ใช้สามารถเริ่มจากการเขียนโปรแกรมในไฟล์ Notebook เพื่อตรวจสอบและจัดเตรียมข้อมูล อีกทั้งเปิดไฟล์ Notebook ดังกล่าวในบริการอื่นๆ เช่น Vertex AI ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแมชชีนเลิร์นนิงของ Google เพื่อทำงานสนับสนุนด้านโครงสร้างพื้นฐานและเครื่องมือ AI ที่พิเศษมากมาย

BigQuery Studio ช่วยให้ทีมงานเข้าถึงข้อมูลได้โดยตรงจากทุกที่ พร้อมกำหนดการควบคุมดูแลตามระดับการทำงานในองค์กรได้ สามารถนำข้อมูลไปใช้กับโมเดลต่างๆ ของ AI และใส่โค้ดโมเดลแมชชีนเลิร์นนิงลงใน BigQuery ได้โดยตรง

Gartner บริษัทวิจัยและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยีชั้นนำคาดการณ์ว่า ภายในปี 2023 AI จะเป็นหนึ่งในปริมาณการใช้งานอันดับต้นๆ ที่ขับเคลื่อนการตัดสินใจในด้านโครงสร้างพื้นฐานของไอที นอกจากนี้ Tractica บริษัทวิจัยตลาดด้านเทคโนโลยีคาดการณ์ว่า ภายในปี 2025 รายได้ 50% ของบริการคลาวด์สาธารณะทั้งหมดจะมาจาก AI


ที่มา: 
beartai.com/news/itnews/1297897

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 478 ครั้ง

คำค้นหา : bigquery studiogoogle bigquerymachine learningsqlpythonquery ข้อมูลไฟล์ notebookvertex aiเครื่องมือ ai