OPPO เปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ Air Glass 3 XR ในงาน MWC 2024

OPPO เปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ Air Glass 3 XR ในงาน MWC 2024

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidHardware ReviewGadget Reviewข่าวไอที

OPPO เปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ Air Glass 3 XR รุ่นต้นแบบ ในงาน MWC 2024


OPPO เป็นอีกหนึ่งแบรนด์เทคโนโลยีรายใหญ่ที่เข้าร่วมงาน Mobile World Congress (MWC) ประจำปี 2024 ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน โดยได้เปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะ Air Glass 3 XR (Extended Reality) รุ่นต้นแบบ

แว่นตาอัจฉริยะดังกล่าว AndesGPT ซึ่งเป็นโมเดล AI ทางด้านภาษาขนาดใหญ่ผ่านสมาร์ตโฟน เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งาน AI อย่างไร้ขอบเขตและมีความเป็นอิสระมากกว่าการใช้เพียงแค่สมาร์ตโฟนในการทำงานเท่านั้น

Air Glass 3 XR มีน้ำหนักเพียง 50 กรัม และมาพร้อม เวฟไกด์ (Waveguide: ท่อนำคลื่น ทำหน้าที่ส่งคลื่นสัญญาณความถี่สูงไปตามโครงสร้างของอุปกรณ์)ที่ OPPO พัฒนาขึ้นเอง ซึ่งมีค่าดัชนีหักเหแสงระดับ 1.70 และมีความสว่างมากกว่า 1,000 Nit

ทาง OPPO อ้างว่าแว่นตาอัจฉริยะนี้ ได้รับการออกแบบให้มีบอดีที่ใกล้เคียงกับแว่นตาปกติมาก โดยมีความโดดเด่นที่การฉายภาพสีเต็มรูปแบบที่สวยงามบนหน้าจอของแว่นตา และการสั่งงานด้วยเสียง AI ที่ขับเคลื่อนด้วยโมเดล AndesGPT และรองรับการสัมผัสเมื่อตอบสนองต่อฟังก์ชันควบคุมการเล่นเพลง, การโทรออก, กรแสดงข้อมูล และการค้นหาภาพ

Air Glass 3 XR ยังได้รับการติดตั้งไมโครโฟน 4 ตัว ที่ได้รับการออกแบบให้ลดเสียงรบกวนได้ดีขึ้น และ OPPO ยังยืนยันว่าจะทำให้ผู้ใช้ได้รับฟังเสียงที่มีคุณภาพมากขึ้นด้วย

OPPO ยังมีแผนจะนำฟีเจอร์ด้าน Generative AI อีกหลายตัว มาใส่ให้สมาร์ตโฟนซีรีส์ Reno11 และ Find N3 ยกตัวอย่างเช่น AI Eraser สำหรับลบสิ่งรบกวนภายในรูปได้อย่างแม่นยำ เป็นต้น


ที่มา: beartai.com/news/itnews/1363809

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 187 ครั้ง

คำค้นหา : แว่นตา oppoแว่นตาอัจฉริยะแว่นตา air glassmobile world congressmwc 2024โมเดล aiสมาร์ตโฟนคลื่นสัญญาณair glass 3 xrgenerative ai