การชดเชยแสงบนมือถือ คืออะไร มีวิธีเซตอย่างไร

การชดเชยแสงบนมือถือ คืออะไร มีวิธีเซตอย่างไร

ชดเชยแสงบนมือถือ คืออะไร มีวิธีเซตอย่างไร จากภาพมืดให้สว่างมากขึ้น

 

การชดเชยแสง คืออะไร

ก่อนอื่นเรามารู้จักฟีเจอร์ การชดเชยแสง หรือ Exposure คือการปรับค่ารับแสงให้เหมาะสมกับสิ่งที่ต้องการถ่าย ไม่ว่ากล้องหรือมือถือก็ปรับได้ แต่เราสามารถกดปรับได้ที่การแตะโฟกัส ซึ่งมันก็จะมีทั้งจุดที่ดี และข้อสังเกต สำหรับเรื่องที่ดีคือจะทภาให้ภาพสว่างมากขึ้น หรือจะทำให้มืดได้เช่นเดียวกัน จะมีผลกับการถ่ายทั้งที่มืดหรือย้อนแสงได้

 

 

วิธีการปรับค่าชดเชยแสง
โดยมากแล้วสามารถปรับได้ง่ายโดยแค่ก่อนกดถ่ายภาพ แตะที่จอก่อนจากนั้นกดกล้องจะมีการแสดงผลโฟกัส แล้วจะมีปุ่มให้เลื่อนขึ้น เพื่อเพิ่มแสง หรือ เลื่อนลงเพื่อลดแสงได้เช่นเดียวกัน ดังนั้นควรปรับให้เหมาะสมก่อน

 

 

 

กรณีถ่ายภาพไปแล้ว
ในมือถือส่วนใหญ่สามารถเข้าไปแก้ไขภาพได้ใน Gallery หรือ ถ้าเป็นมือถือ Pure Android ไม่มีการครอบทับ สามารถใช้ แอป Google Photos ปรับความสว่างได้เช่นกัน

แต่อย่าปรับเยอะนะเพราะอาจจะทำให้เกิดภาพที่สว่างเกินไป หรือ เกิด Noise จนทำให้ภาพไม่สวยได้


แก้ด้วยโปรแกรมแต่งภาพ
โปรแกรมแต่งภาพ ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ สามารถใช้งานด้านการปรับเรื่องของการชดเชยแสงได้ทั้งหมด สามารถที่จะนำมาใช้ได้เช่นเดียวกัน

 

สนับสนุนภาพและเนื้อหา: Canon , Sony

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 209 ครั้ง

คำค้นหา : การปรับภาพการปรับแสงเทคนิคปรับแสงชดเชยแสงบนมือถือมือถือวิธีชดเชยแสงขั้นตอนชดเชยแสงแสงมือถือการปรับแสงมือถือexposureถ่ายภาพในที่มืดภาพมืดแก้ปัญหาภาพมืดชดเชยแสง