คนรักสัตว์ห้ามพลาด ‘Pet Expo Thailand 2023’ วันที่ 4-7 พ.ค. 66

คนรักสัตว์ห้ามพลาด ‘Pet Expo Thailand 2023’ วันที่ 4-7 พ.ค. 66

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

คนรักสัตว์ห้ามพลาด ‘Pet Expo Thailand 2023’ วันที่ 4-7 พ.ค. 66

 

งานแสดงสินค้าและบริการสำหรับสัตว์เลี้ยงและคนรักสัตว์เลี้ยง งานแรกของประเทศไทยที่จัดกันมายาวนาน Pet Expo Thailand 2023 ในปีนี้มาในธีม 'สัตว์เลี้ยงเพื่อนรักยุคจักรกล'

 

Pet Expo Thailand 2023 งานแสดงสินค้า บริการ และกิจกรรมที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของสัตว์เลี้ยง และผู้รักสัตว์เลี้ยง งานแรกของไทย ที่มีอายุยาวนานกว่า 20 ปี

ปีนี้มาในธีม Steampets Steam punk โลกจินตนาการสัตว์เลี้ยงเพื่อนรัก ในยุคจักรกล หุ่นยนต์ และฟันเฟือง ระหว่างวันที่ 4-7 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.00 น.-20.00 น. ณ ฮอลล์ 6-8 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ในปี 2565 ที่ผ่านมา มูลค่าการส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงสูงถึง 90,228 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% จากปี 2564 ที่มีมูลค่า 70,991 ล้านบาท

ส่งผลให้ไทยเป็นผู้ผลิตและส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยง (Pet Food) อันดับ 3 ของโลก รองจากเยอรมนี และสหรัฐอเมริกา

ขยายตัวไปสู่ธุรกิจสินค้ากลุ่มดูแลสัตว์เลี้ยง (Pet care), อุปกรณ์เลี้ยงสัตว์, โรงพยาบาลสัตว์ (Pet hospitals), โรงแรมที่พักสำหรับสัตว์เลี้ยง (Pet hotels)

ไปถึงภาคการท่องเที่ยวของไทย ต่างปรับตัวรองรับ เกิดโรงแรมที่พักและร้านอาหารรูปแบบ Pet friendly มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้จัดงาน Pet Expo Thailand 2023 ครั้งที่ 23 กล่าวว่า ในปี 2566 นี้ เราจัดกิจกรรมใหม่ เพื่อเพิ่มความหลากหลาย

"คือ การแข่งขันกีฬาสาธิต สำหรับสุนัข 2 ประเภท คือ Skateboarding Dog และ My Dog Anywhere และการประกวดหนูแฮมเตอร์ จากกรรมการระดับนานาชาติ

ภายในงานประกอบด้วย โซน Pet Village สัตว์เลี้ยงจากฟาร์มขวัญใจน้องๆ หนูๆ ทั้ง นกแก้วซันคอนัว ม้าแคระ คาปิบาร่า หมูแคระ แมวคาราเคิล

โซน Exotic Pet หรือโซนสัตว์แปลก สัตว์พิเศษหาดูยาก ทั้ง งูเอ็กโซลอท ปลาหมาน้ำ แรคคูน ฮอร์นฟรอก กิ้งก่ามังกรเครา ตุ๊กแกเสือดาว แมวเบงกอล, โซน Rabbit & Cavy ทั้ง หนูเควี่ กระต่ายหลายสายพันธุ์, โซน Prairie Dog กระรอกดิน, โซน Ferret"

 

สัตว์เลี้ยง คือ สมาชิกในครอบครัว
ขจรฤทธิ์ ขวัญมงคล ผู้อำนวยการกลุ่มงานด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ทุกวันนี้ประชากรทั่วโลกให้ความสนใจเลี้ยงสัตว์มากขึ้น

"ทำให้อุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาเกิดกระแส Pet-Humanization สัตว์เลี้ยงถูกยกระดับเสมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว

ส่งผลให้ผู้ประกอบการปรับนโยบายให้สอดรับกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยว (Pet Friendly Community) เช่น สายการบิน หรือ โรงแรมที่พัก อนุญาตให้สัตว์เลี้ยงโดยสารหรือเข้าพักร่วมกับเจ้าของได้

ททท. พบว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยงมีอัตราการใช้จ่ายเพิ่มขึ้นต่อทริปประมาณ 20% เป็นกลุ่มมีกำลังซื้อสูง เป็นตลาดใหม่ที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มเติบโตที่ดี เป็นโอกาสและช่องทางของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยที่จะสร้างรายได้เพิ่ม

 

เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวพาสัตว์เลี้ยงออกมาท่องเที่ยว จึงได้ทำตราสัญลักษณ์ Amazing Happy Paws Thailand เครื่องหมายบ่งบอกว่าสถานประกอบการแห่งนี้ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางพร้อมสัตว์เลี้ยง

และ Guideline การท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มผู้รักสัตว์ มีข้อมูลสินค้าและบริการท่องเที่ยวกลุ่ม Pet-Friendly ผ่าน Platform ของ ททท. และพันธมิตร

เป็นข้อมูลแนวทางปฏิบัติสำหรับธุรกิจท่องเที่ยวที่ต้องการเปิดรับนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้รักสัตว์เลี้ยง และมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้มาร่วมสนุก"

 

ที่มา: https://www.bangkokbiznews.com/lifestyle/art-living/1066517

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 311 ครั้ง

คำค้นหา : pet careอุปกรณ์เลี้ยงสัตว์โรงพยาบาลสัตว์pet friendlypet expo thailandคาปิบาร่าท่องเที่ยวพร้อมสัตว์เลี้ยงอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงpet communityพาสัตว์เลี้ยง