จากโอกาศกลายเป็นวิกฤต SpaceX, NASA, ทางการนิวยอร์กและสถานศึกษาหยุดใช้ Zoom กังวลปัญหาความปลอดภัย

จากโอกาศกลายเป็นวิกฤต SpaceX, NASA, ทางการนิวยอร์กและสถานศึกษาหยุดใช้ Zoom กังวลปัญหาความปลอดภัย

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

จากโอกาศกลายเป็นวิกฤต SpaceX, NASA, ทางการนิวยอร์กและสถานศึกษาหยุดใช้ Zoom กังวลปัญหาความปลอดภัย

เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาทำให้การ Work from home หรือการทำงานรวมถึงการเรียนจากที่บ้านกลายเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อลดการพบเจอผู้คนอันเป็นเหตุทำให้เกิดการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนาได้ง่ายขึ้น ทำให้โปรแกรมกลุ่ม Video Conference มีบทบาทยิ่งขึ้น โดยเฉพาะแอป Zoom ที่กลายเป็นแอปยอดนิยมขึ้นมาในทันที แต่ดูเหมือนโอกาศจะกลายเป็นวิกฤตไปเสียแล้ว

Danielle Filson โฆษกของกระทรวงศึกษาธิการประจำมหานครนิวยอร์กระบุว่าทางการได้ออกคำสั่งให้โรงเรียนรวมถึงสถานศึกษาต่าง ๆ หยุดใช้ Zoom เนื่องจากมีความกังวลเรื่องความปลอดภัย โดยให้ย้ายไปใช้โปรแกรมอื่นโดยเร็วที่สุด ซึ่งนอกจาก Zoom แล้วก็ยังมีโปรแกรมอื่น ๆ ที่ช่วยให้สามารถประชุมหรือเรียนทางไกลได้เพื่อผลประโยชน์ของเจ้าหน้าที่และสถานศึกษาอันสูงสุด

หน่วยงานทางการของกระทรวงศึกษาธิการประจำนิวยอร์กได้เปลี่ยนไปใช้โปรแกรม Microsoft Teams ที่สามารถใช้งานได้เหมือนกัน แต่มั่นใจเรื่องความปลอดภัยได้มากกว่า

มาตรการแบนแอป Zoom จะส่งผลต่อนักเรียนถึง 1.1 ล้านคนกว่า 1,800 โรงเรียน ซึ่งทาง Zoom ยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นใด ๆ เกี่ยวกับการตัดสินใจของเจ้าหน้าที่ตามรายงานนี้

นอกจากทางการนิวยอร์กแล้ว Elon Musk หัวหอกของ SpaceX รวมถึง NASA หนึ่งในลูกค้าของ SpaceX ต่างบอกให้เจ้าหน้าที่ทุกคนหยุดใช้งาน Zoom เนื่องจากตัวระบบและโปรแกรมมีปัญหาด้านความปลอดภัยจริง โดยทาง SpaceX ขอให้เจ้าหน้าที่ใช้หนทางอื่นในการติดต่อเพื่อคุยงานแทนกันไปก่อน ไม่เพียงเท่านั้น FBI ยังเตือนว่าผู้ใช้งานไม่ควรแชร์ลิงค์สำหรับการเข้าร่วมประชุมออกไปสู่ระบบสาธารณะ เพราะมีคนที่แอบเข้าถึงห้องเรียนที่ใช้งานสำหรับการเรียนการสอนได้อีกด้วย โดยสื่อเรียกเหตุการณ์ดังกล่าวว่า Zoombombing

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 987 ครั้ง

คำค้นหา : spacexnasazoomไวรัสโคโรนาwork from homevideo conferenceระบบสาธารณะdanielle filsonกระทรวงศึกษาธิการmicrosoft teamsนิวยอร์กelon muskแชร์ลิงค์การเรียนการสอนzoombombing