รวมมุก April Fools Day 2024 จากแบรนด์ Tech ทั่วโลก

รวมมุก April Fools Day 2024 จากแบรนด์ Tech ทั่วโลก

หมวดหมู่: บทความทั่วไปการตลาดออนไลน์

รวมมุก April Fools Day 2024 จากแบรนด์ Tech ทั่วโลก


วันที่ 1 เมษายน 2567 เวียนมาบรรจบ ก็ถึงเวลาที่หลายบริษัท Tech ทั่วโลกออกสินค้ากวนๆ มาสร้างสีสันเพื่อต้อนรับวันโกหกโลก หรือ April Fools Day นั่นเอง ซึ่งสินค้าที่แต่ละแบรนด์เอามาโชว์นั้นเรียกได้ว่ามากับไอเดียบรรเจิด ทั้งมือถือพร้อมที่ฉีดน้ำหอมแบบ Pop-Up เหมือนเก้าอี้เกมมิ่งที่คอยป้อนข้าวป้อนน้ำ ไม่ต้องลุกจากที่นั่ง ส่วนจะมีอะไรฮาๆ จากแบรนด์ไหน วันนี้เราจะทยอยอัปเดตให้ฮาตลอดทั้งวัน

 

OPPO คืนชีพมือถือ Pop-Up

Get that fresh unboxing smell every time — at the touch of a button — with #EaudeInnovation, the world's first-ever smartphone with a pop-up perfume dispenser. Coming soon.

Learn more - https://t.co/i61o6G7bkk pic.twitter.com/GodcsPs57v

— OPPO (@oppo) April 1, 2024

สำหรับใครที่คิดถึงมือถือกล้อง Pop-Up OPPO ก็ได้คืนชีพมือถือดีไซน์ดังกล่าวอีกครั้งกับมือถือภายใต้โปรเจกต์ Eau de Innovation ซึ่งเปิดตัวมาในฐานะ มือถือเครื่องแรกของโลกที่มากับหัวฉีดน้ำหอมแบบ Pop-Up เพื่อโชว์ความก้าวหน้าของมือถือเรือธง

ตัวมือถือรุ่นนี้จะมากับเทคโนโลยี NOSE (Nasal Olfactory Sensory Enhancement) ที่สามารถเก็บน้ำหอมได้หลายกลิ่นในโมดูลขนาดเล็ก ผสมผสานได้หลายกลิ่น และสลับเปลี่ยนได้ง่ายๆ เมื่อน้ำหอมหมด รวมถึงมีเซนเซอร์ที่คอย “ดมกลิ่นอารมณ์” ของเรา ทำให้ปรับเปลี่ยนกลิ่นให้เข้ากับผู้ใช้งานได้

OPPO Eau de Innovation จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 กลิ่นได้แก่ กลิ่น Silicone Musk, Code Couture และ Megapixel Mist ที่เพียงแค่สัมผัสเลือกกลิ่นบนจอ ตัวหัวฉีดก็จะเด้ง Pop-Up ขึ้นมาจากตัวเครื่องให้ฉีดทันที โดยจะวางจำหน่ายตั้งวันที่ 1 เมษายน 2024 ในราคา 999 เหรียญสหรัฐฯ (ราวๆ 36,000 บาท)

 

Razer เปิดตัวเก้าอี้เกมมิ่ง Razer Cthulhu มีมือคอยป้อนข้าว ป้อนน้ำ

เบื่อไหมที่การเล่นเกมถูกขัดจังหวะโดยกิจวัตรประจำวัน เช่นการพักผ่อน กินข้าว หรือแม้กระทั่งการอาบน้ำแปรงฟัน เก้าอี้เกมมิ่งรุ่นใหม่อย่าง Razer Cthulhu (ตั้งชื่อตามเทพปีศาจจากนิยายของ H.P. Lovecraft) มาเพื่อกลบ Pain Point สำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะ เพราะตัวเก้าอี้มากับแขนกลถึง 8 แขน ขับเคลื่อนด้วยชิป Skynapse Chip ที่ใช้ AI อย่าง “ny’thaloth thul byoth azoW ulu” คอยเทรนมาอย่างดิบดี


โดยตัวแขนทั้ง 8 แขนจะช่วยนวดผู้ใช้งานไม่ให้ปวดเมื่อขณะนั่งเล่นเกม ถ้าหิวก็หยิบอาหารส่งให้ถึงปากขณะเล่นเกม หรือแม้กระทั่งช่วยโกนหนวด ดูแลเรื่องสุขอนามัยให้ เพื่อไม่ให้กิจวัตรเหล่านี้มากระทบต่อการพัฒนาสกิลการเล่นเกมเลย

 

Nothing เปิดตัวมือถือเล็กจิ๋ว Phone (2a) micro

 

Phone (2a) Micro.

Size doesn't matter. pic.twitter.com/6O5byNduXb

— Nothing (@nothing) April 1, 2024

สำหรับใครที่คิดถึงมือถือไซส์เล็กที่ตอนนี้ค่อยๆ หายไปจากตลาดสมาร์ตโฟน วันที่ 1 เมษายนนี้ Nothing ก็ได้เปิดตัวมือถือไซส์จิ๋ว 1 คืบนิ้วอย่าง Nothing Phone (2a) micro พร้อมสโลแกนอย่าง “Size Doesn’t Matter” หรือแปลง่ายๆ ว่า “ขนาดไม่สำคัญ” โดยดีไซน์ต่างๆ ได้ถอดแบบมาจาก Phone (2a) แต่ตัดกล้องเหลือเพียง 1 ตัวเท่านั้น ส่วนสเปคหน้าเว็บระบุว่าให้รอติดตามกันต่อไป

 

Sony ขอสู้ด้วย Xperia 5 V micro

Small package. Big impact. Meet the Xperia 5 V micro.

This pocket* rocket of a smartphone has a tiny camera that packs a punch. #Xperia5Vmicro #pocketrocket #tinycamera #AprilFools

*actual size may vary pic.twitter.com/xVhgetIe6p

— Sony | Xperia (@sonyxperia) April 1, 2024

Sony Xperia เรียกได้ว่าเป็นเจ้าเดียวในตลาดที่ยังคงทำสมาร์ทโฟนเรือธงจอเล็กๆ อยู่ในปัจจุบัน แต่ถ้า Nothing จะมาตีตลาดในฝั่ง Mid-Range แล้ว Sony ก็ขอสู้ด้วย Xperia 5 V micro รุ่นพิเศษที่เล็กจิ๋วแต่ทรงพลัง และมากับกล้องคู่อันจิ๋ว Tiny Camera ใช้งานด้วยนิ้วเดียวสะดวก ไม่ต้องเอื้อมแตะจอ (แถมงานนี้ยังโพสต์ก่อน Nothing ด้วย ไม่รู้ว่าใครก็อปใครนะ)

 

Pokémon Sleep จัดแข่ง World Champions Tournament

ใครที่ชอบนอนนานๆ ต้องลงแข่ง eSport รายการนี้ เพราะล่าสุด Pokémon Sleep ได้จัดการแข่งขัน World Champions Tournament หาแชมป์นักหลับระดับโลก ประมวลผลคะแนนต่างๆ ผ่านท่าทางการนอนหลับ ใครนอนนาน นอนนิ่ง ท่านอนเจ๋งที่สุดก็อาจมีสิทธิ์ได้ครองแชมป์โลกไปแบบง่ายๆ เลย

 

Cyberpunk 2077 ขายเกม Edition พิเศษแบบ Floppy Disk

CD Projekt RED ย้อนยุคหวนรำลึกอดีตด้วยการเปิดตัว Cyberpunk 2077 Edition พิเศษที่ต้องติดตั้งเกมเต็มๆ โดยใช้แผ่น Floppy Disks เป็นจำนวนกว่า 97,619 แผ่น ใครที่ยังมีไดรฟ์อ่าน Floppy Disk อยู่ต้องปัดฝุ่นนำกลับมาใช้ใหม่แล้ว

 

Tinder รับสมัครรองผู้บริหารแผนก “นักล่าคนหาย”

ผู้ใช้งาน Tinder หลายๆ คนได้ร้องเรียนกันเข้ามามาก หลังเจอประสบการณ์คู่แมตช์ที่เราคุยอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็หายตัวไป ไม่ยอมตอบกลับ Tinder เลยแก้ปัญหาด้วยการเปิดรับสมัครรองผู้บริหารคนใหม่ ที่คอยตามไล่ล่าคนที่ชอบหายตัวไปดื้อๆ รวมถึงคนที่ชอบอ่อยคนอื่น แต่ไม่อยากผูกมัดก็ไม่รอด

 

ASUS ROG เปิดตัว UPS จากพลังเทพทอร์

Embrace the power of thunder! ⚡

Presenting the mighty #ROGMjolnir, wielded by the gods themselves!
✅ Harness the energy of the sun to charge your devices.
✅ Illuminate your path with the lightning summoned by it.

Are you worthy of lifting it? pic.twitter.com/JWGFwsLUcw

— ROG Global (@ASUS_ROG) April 1, 2024

 

X (Twitter) เพิ่มฟีเจอร์เปิดกล่องแช็ตให้ทุกคนดู

 

as we continue to celebrate transparency on this platform, all your DMs and drafts will be made public

— X (@X) April 1, 2024

X (Twitter) เตรียมทำให้แพลตฟอร์มโปร่งใส และเป็นมิตรต่อผู้ใช้งานมากขึ้นโดยได้ประกาศเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ เปิดแช็ตให้ทุกคนในแพลต์ฟอร์มได้ดูกันไปเลย อีกทั้งยังสามารถเข้าไปดูดราฟต์โพสต์ และบุ๊กมาร์กของเพื่อนๆ ได้ ไม่ต้องมีความลับปิดบังกันอีกต่อไป

 

Duolingo เปิดมิติการเรียนภาษาแบบใหม่ด้วยโชว์ Duolingo on Ice

 

Introducing DUOLINGO ON ICE ⛸️, the new multilingual musical! Learning a language has never been this cool ????. Follow Duo the Owl and friends on a ✨ magical adventure ✨ as they teach fun lessons, by any means necessary ???? #DuolingoOnIce

Buy tickets at https://t.co/y04jnohct6 pic.twitter.com/Xk7AEoQwQK

— Duolingo (@duolingo) April 1, 2024

แอปเรียนภาษาสุดฮิต Duolingo มากับบทเรียนภาษานานาชาติแบบใหม่ ด้วยโชว์สุดพิเศษอย่าง Duolingo on Ice ที่มากับบทเพลงสอดแทรกภาษาต่างๆ พร้อมโชว์สุดตระการตาในรูปแบบสเก็ตน้ำแข็งกว่า 4 ชั่วโมง โดยได้ประกาศทัวร์กว่า 12 เมืองใหญ่ทั่วโลก งานนี้ต้องจับตาดูโชว์กันให้ดีๆ เพราะถ้าใครคลาดสายตาไปนิดเดียว ระวังนกเขียวจะจองจำชีวิตคุณให้ต้องเรียนภาษาไปตลอดชีวิต!

 

iFixit เปิดตัวไม้แกะอะไหล่ไซซ์ Ultra

iFixit เว็บสอนซ่อมชื่อดังเปิดตัวไม้แกะอะไหล่ Spudger ไซซ์ใหม่ 3 ไซซ์ สำหรับผู้ที่ต้องการแรงในการแกะอะไหล่ที่มากกว่า อย่าง Spudger XL ที่อัปไซส์ให้ใหญ่ขึ้น 2 เท่า ใช้แกะเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือเฟอร์นิเจอร์ในบ้านได้สะดวก แต่ใครที่ยังรู้สึกไม่พอยังมีอีก 1 ไซซ์อย่าง Spundger Pro ใหญ่ขึ้นกว่าไซส์ปกติ 5 เท่า ให้แรงแกะที่มากกว่า 5 เท่า

และสำหรับใครที่ต้องการความเป็นที่สุดยังมีอีก 1 รุ่นอย่าง Spundger Pro Ultra ที่ทำมาจากไม้ไซซ์ปกติถึง 1734 ชิ้น แน่นอนว่าความสามารถก็ต้องมากกว่า เพราะถ้าใช้ไม้ไซซ์นี้ซ่อมมือถือ 1 เครื่อง มือถืออีก 12 เครื่องจะทำการซ่อมด้วยตนเอง เรียกได้ว่าเป็นตัวจบของช่างซ่อมอุปกรณ์ IT เลยทีเดียว


ที่มา: droidsans.com/april-fools-day-2024-products-from-big-tech-company

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 196 ครั้ง

คำค้นหา : april fools dayแบรนด์ techน้ำหอมแบบ pop-upวันโกหกโลกเมษาหน้าโง่เก้าอี้เกมมิ่งแข่ง esportป้อนข้าว ป้อนน้ำskynapse chipตลาดสมาร์ตโฟน