ลองเล่นเครื่องมือแอปเทียบใบหน้า แอปที่ใครก็โหลดไปใช้ได้

ลองเล่นเครื่องมือแอปเทียบใบหน้า แอปที่ใครก็โหลดไปใช้ได้

ลองเล่นเครื่องมือแอปเทียบใบหน้า แอปที่ใครก็โหลดไปใช้ได้


จากประเด็นที่กำนันนกถูกจับ แล้วมีกระแสโซเชียลประมาณว่าคนที่ถูกจับใช่ตัวจริงหรือไม่ จากการที่รูปลักษณ์ใบหน้ามีการเปลี่ยนแปลงไปนิดหน่อย ซึ่งประเด็นนี้ก็ได้มีการหยิบมาพูดถึงโดยเพจ Drama-addict ว่า จริงๆ แล้วเบื้องต้นตรวจสอบแล้วว่าเป็นคนเดียวกันจริง ไม่ใช่แพะมารับผิดแทนจากการใช้เครื่องมือที่ชื่อว่า Image Analysis Toolset-IAT ซึ่งเป็นแอปบนมือถือสำหรับวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ซึ่งสามารถวิเคราะห์ใบหน้าของบุคคลได้ด้วย และสามารถตรวจสอบได้อย่างแม่นยำ และเป็นเครื่องมือที่ตำรวจไทยใช้ตรวจสอบเบื้องต้นกับเคสแบบนี้

วิธีการใช้งานนั้นง่ายมาก เพียงเลือกไปที่เมนู Face Insight แล้วปรับโหมดด้านบนเป็น Comparison ซึ่งตัวแอปจะให้เปิดรูปทั้งสองรูปที่เราอยากจะเทียบ โดยเราก็ลองเคสที่น่าจะยากหน่อย สำหรับการเทียบด้วยตาเนื้อ โดยการหยิบเอาตัวบุคคลที่อายุน้อยกว่าประมาณ 10 ปี มาเทียบกับรูปปัจจุบัน

ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาก็ถือว่าแม่นยำเลยทีเดียว โดยวิธีดูคือเช็กค่า Resemblance จากรูปมีค่ามากถึง 99.97% และมีค่า Confidence หรือค่าความมั่นใจในการตรวจสอบที่ 100% แปลว่าเป็นไปได้ว่ารูปนี้จะมีความคลาดเคลื่อนในการที่บุคคลในรูปจะไม่ใช่คนเดียวกันที่เพียง 0.03% หรือก็คือน่าจะเป็นคนเดียวกันแน่นอนนั่นเอง

แน่นอนว่านี่เป็นการวิเคระาห์ฟีเจอร์ต่างๆ บนใบหน้า และจับเทียบกันด้วยรูปแบบ RGB เท่านั้น ซึ่งเบื้องต้นก็ถือว่ามีความแม่นยำมาก แต่ก็ไม่ใช่ตัวที่จะสามารถยืนยันทางกฏหมายได้ แต่ถือว่าเป็นเครื่องมือที่สะดวก และใช้งานง่ายมาก สำหรับเช็กเบื้องต้น

โดยใครที่สนใจลองเล่น หรือลองใช้งาน สามารถ ดาวน์โหลดได้บน Android เท่านั้น


ที่มา: beartai.com/news/itnews/1306665

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 791 ครั้ง

คำค้นหา : แอปเทียบใบหน้าหาหน้าคนร้ายimage analysisiatวิเคราะห์ข้อมูลวิเคราะห์ใบหน้าใบหน้าของบุคคลตรวจสอบใบหน้าบุคคลface insightcomparison