ลุ้นเวลาเปิดบริการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองอีกครั้งหลังขัดข้อง

ลุ้นเวลาเปิดบริการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองอีกครั้งหลังขัดข้อง

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

ลุ้นเวลาเปิดบริการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองอีกครั้งหลังขัดข้อง


รฟม.ร่อนเอกสารชี้แจง เร่งหาสาเหตุรถไฟฟ้าสายสีเหลืองขัดข้อง-เศษวัสดุตกหล่น ยังต้องรอลุ้นเย็นนี้ ถึงจะรู้เวลาเปิดให้บริการอีกรอบ

จากกรณีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองขัดข้อง และมีอุปกรณ์ของรางรถไฟฟ้าร่วงหล่นลงสู่พื้นด้านล่าง จนเจ้าหน้าที่ประกาศปิดให้บริการชั่วคราวทุกสถานี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้เผยแพร่เอกสารชี้แจงว่า ตามที่ เกิดเหตุการณ์พบเศษวัสดุตกหล่นบริเวณถนนศรีนครินทร์ช่วงฝั่งขาออกสถานีรถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลืองช่วงสถานีกลันตันถึงสถานีสวนหลวง ร.9 และหยุดให้บริการเดินรถในเวลาต่อมานั้น

รฟม. ในฐานะผู้กำกับดูแลการให้บริการ รถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลืองฯ ขอเรียนว่า เมื่อเวลาประมาณ 08:30 น. ขบวนรถไฟฟ้าสายสีเหลืองได้หยุดวิ่งทั้งระบบเนื่องจากเกิดกระแสไฟจ่ายเข้าขบวนรถขัดข้องและได้รับแจ้งว่ามีเศษวัสดุตกหล่นบนพื้นถนนและรถยนต์ จึงได้หยุดเดินรถและอพยพผู้โดยสารออกจากขบวนรถเข้าสู่สถานี ซึ่งการอพยพเป็นไปด้วยความเรียบร้อยในเวลา 09:30 น. โดยในเบื้องต้นได้มีการประสานงานองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) จัดรถรับ-ส่งผู้โดยสาร นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งว่ามีรถยนต์ 9 คัน และจักรยานยนต์ 3 คัน ได้รับความเสียหาย โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่ง รฟม. ได้กำชับให้ผู้รับสัมปทานดำเนินการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทุกรายอย่างเหมาะสมต่อไป

นอกจากนี้ รฟม. ได้รับรายงานจากผู้รับสัมปทานว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าชิ้นส่วนตัวยึดราง ได้ร่วงหล่นลงมาช่วงสถานีกลันตัน - สถานีสวนหลวง ร.9  ปัจจุบันผู้รับสัมปทานอยู่ระหว่างตรวจสอบสาเหตุที่เกิดขึ้นโดยละเอียด เพื่อกำหนดแนวทางในการแก้ไข ก่อนพิจารณาเปิดให้บริการอีกครั้งโดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสารและผู้สัญจร

โดยในวันนี้รถไฟฟ้ามหานครสายสีเหลืองฯ มีความจำเป็นต้องงดให้บริการ เดินรถชั่วคราวทุกสถานี และคาดว่าภายในเย็นวันนี้ จะได้ข้อสรุปและสามารถแจ้งประชาสัมพันธ์ข้อมูลการเปิดให้บริการแก่ประชาชนได้ ทั้งนี้ รฟม. ได้ขอความร่วมมือ ขสมก. จัดรถประจำทางเพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงระหว่างที่รถไฟฟ้างดให้บริการ


ที่มา: pptvhd36.com/news/สังคม/220493

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 145 ครั้ง

คำค้นหา : รถไฟฟ้าสายสีเหลืองรถไฟฟ้าขัดข้องรฟม.สายสีเหลืองเปิดให้บริการวัสดุบนพื้นถนนรถไฟฟ้างดให้บริการรถไฟฟ้าชิ้นส่วนร่วงกระแสไฟจ่ายเข้ารถประจำทางเศษวัสดุตกหล่น