อึ้ง! สาวจีนลาออกจากงาน ใช้เวลา 3 ชั่วโมง ยังออกจากกลุ่มไม่หมด

อึ้ง! สาวจีนลาออกจากงาน ใช้เวลา 3 ชั่วโมง ยังออกจากกลุ่มไม่หมด

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technicข่าวไอที

อึ้ง! สาวจีนลาออกจากงาน ใช้เวลา 3 ชั่วโมงออกจากกลุ่มงานทั้งหมด 600 กลุ่ม


เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในประเทศจีนหลังมีสาวคนหนึ่งลาออกจากงานแต่ต้องใช้เวลามากถึง 3 ชั่วโมง 30 นาทีในการออกจากกลุ่มที่ทำงานทั้งหมดถึง 600 กลุ่ม!

นี่เป็นเรื่องของ ถัง หยิง (Tang Ying) สาวชาวจีนที่เป็นนักออกแบบให้กับบริษัทอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่ง กล่าวว่าลักษณะงานของเธอมีความกดดันสูง เธอรับหน้าที่ดูแลการออกแบบและตกแต่งภายในของอาคารพาณิชย์หลายแห่ง แม้ว่ารายได้จะค่อนข้างสูงถึง 20,000-30,000 หยวนต่อเดือน (ประมาณ 150,000 บาท) แต่ความกดดันในการจัดการห้างสรรพสินค้าหลายแห่งส่งผลกระทบต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ของเธอ

เนื่องจากสเกลงานของบริษัทอสังหาริมทรัพย์เริ่มขยายมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เธอต้องไปอยู่ในกลุ่มแชตหลายกลุ่ม ประกอบไปด้วยเจ้าหน้าและคนหลายส่วน เช่น เจ้าหน้าที่ทรัพย์สิน เจ้าของร้าน และพนักงานตกแต่ง เป็นต้น ซึ่งเธอได้รับการแจ้งเตือนจาก WeChat อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสงผลกระทบต่อจิตใจเป็นอย่างมาก

“ฉันไม่กล้าปิดโทรศัพท์เลยนะ ฉันจำเป็นต้องอ่านข้อความในกลุ่มตลอดเวลา เพราะกลัวว่าฉันอาจจะพลาดข้อมูลสำคัญที่สำคัญซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการเปิดร้านใหม่” หยิง กล่าว ด้วยเหตุนี้เองทำให้เธอเลือกลาออกจากงานและกลับไปอยู่บ้านเกิดที่หนานฉงเพื่อสัมผัสกับวิถีชีวิตที่เรียบง่ายเหมือนรุ่นปู่ย่าตายาย

จากการลาออกจากงานทำให้เธอต้องใช้เวลาออกจากกลุ่มที่ทำงานทั้งหมด 600 กลุ่ม ใช้เวลาไปทั้งสิ้น 3 ชั่วโมง 30 นาที ไม่น่าเชื่อว่าการทำงานของเธอคนนี้จะทำให้ต้องมีกลุ่มทั้งหมด 600 กลุ่มเลยทีเดียว ปัจจุบันเธอได้เริ่มต้นทำธุรกิจขายไส้กรอกโฮมเมดและเนื้อแปรรูปทางออนไลน์


ที่มา: beartai.com/news/itnews/1343484

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 364 ครั้ง

คำค้นหา : นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไลน์กลุ่มบริษัทบริษัทอสังหาริมทรัพย์จัดการห้างสรรพสินค้าสเกลบริษัทนักออกแบบwechatไม่ใช้ไลน์ทำงานโปรแกรมประสานงานธุรกิจขายไส้กรอก