แอพ Spotify ประกาศยุติการจ่ายเงินค่าบริการผ่าน Apps Store กลุ่ม Premium

แอพ Spotify ประกาศยุติการจ่ายเงินค่าบริการผ่าน Apps Store กลุ่ม Premium

หมวดหมู่: บทความทั่วไปAndroidiOSSoftware ReviewHardware Reviewข่าวไอที

Spotify ประกาศยุติการจ่ายค่าบริการผ่าน Apps Store ในกลุ่ม Premium แล้ว

 

เบื้องหลังของ Apps ที่มีการคิดเงินทั้งหลายของ Apps Store ทั้งหลายคือการเก็บค่าแรกเข้าต่างๆ มากมายทำให้หลายนักพัฒนา Apps ก็ไม่อยากจะจ่ายค่าใช้จ่ายตรงนี้เท่าไหร่ ล่าสุดสำนักข่าว Bloomberg ได้เผยว่า Spotify จะยุติการให้ Spotify Premium รายใหม่ชำระค่าบริการผ่าน Apps Store กันแล้ว

 

ทั้งนี้ Spotify ได้มีการแจ้งไปยัง Spotify Premium ผ่านทางอีเมลว่า จะไม่รองรับการชำระค่าบริการสมาชิกผ่าน App Store โดยผู้ใช้งานจะถูกปรับเป็นบัญชีฟรี และจะต้องจ่ายเงินผ่าน Spotify โดยชำระได้ทั้ง PayPal และ บัตรเครดิตเท่านั้น

 

เหตุผลที่ตัดการต้องจ่ายเงินผ่านทาง Apps Store ออกนั้นเพราะส่วนส่วนนี้เพียงแค่ 680,000 ราย หรือประมาณ 0.5% ของสมาชิกแบบ Premium ทั้งหมด แต่อย่างไรก็ตาม Spotify ได้จับมือกับ Google สามารถเลือกการจ่ายเงินได้ทั้ง Google Play Billing หรือจะเป็นเว็บ Spotify โดยตรงก็ได้

 

ขอขอบคุณข้อมูล :Engadget

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 396 ครั้ง

คำค้นหา : spotifyapps storeapps store premiumapps store spotifyspotify premiumยกเลิก spotify premiumแอพเพลงแอพมือถือแอพใน androidแอพใน ios