ใครชอบใช้ BlueJeans แอปประชุมออนไลน์ คล้าย Zoom ใกล้จะปิดตัวแล้ว

ใครชอบใช้ BlueJeans แอปประชุมออนไลน์ คล้าย Zoom ใกล้จะปิดตัวแล้ว

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

ใครชอบใช้ BlueJeans แอปประชุมออนไลน์ คล้าย Zoom ใกล้จะปิดตัวแล้ว


 

อ่านชื่อบทความแล้วบางคนอาจไม่เคยได้ยินชื่อของ BlueJeans หรือแอปพลิเคชันประชุมวิดีโอออนไลน์ คล้ายๆ กับ Zoom หรือ Google Meet ซึ่งเป็นหนึ่งในทางเลือกการสนทนาทางไกล ที่น่าจะได้ใช้กันในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามคุณอาจไม่ทันได้ใช้ BlueJeans เพราะผู้พัฒนาออกมาเผยว่าอาจใกล้ปิดตัวลงแล้ว

การประชุมออนไลน์ได้รับความนิยมมากขึ้นในหลายๆ ประเทศจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งหลายบริษัทจำเป็นต้องเปลี่ยนมาใช้การสนทนาทางไกลผ่านระบบ Zoom, Google Meet หรือ Microsoft Teams แทน เนื่องจากไม่สามารถเดินทางเข้าออฟฟิศได้สะดวก ทำให้บริษัทที่ทำธุรกิจประเภทนี้เติบโตอย่างก้าวกระโดด อีกทั้งยังเป็นโอกาสให้บริษัทอื่นๆ เข้ามาร่วมตลาดนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะบริษัท Verizon

Verizon หรือ Verizon Wireless ผู้ให้บริการสัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของอเมริกา ตัดสินใจก้าวเข้าสู่ตลาดวิดีโอออนไลน์ โดยการเข้าซื้อกิจการของ BlueJeans ในปี 2020 (ตัวแอป BlueJeans เปิดตัวครั้งแรกในปี 2011) ที่มีจุดเด่นคือระบบเสียง Dolby Voice® และรองรับการประชุมได้สูงสุด 1,000 คน

ในปี 2022 Verizon ได้ยกระดับการประชุมวิดีโอออนไลน์อีกครั้ง ด้วยการจับมือกับ Google ในการพัฒนาให้ BlueJeans สามารถทำงานร่วมกับแว่นตาอัจฉริยะ Glass Enterprise Edition 2 (จัดจำหน่ายโดย Verizon) เพื่อช่วยให้การชมวิดีโอและสตรีมได้ดียิ่งขึ้น ไปจนถึงการเปิด Free Tier ให้คนทั่วไปเข้ามาใช้บริการได้ฟรี เพื่อแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดอย่าง Google Meet และ Zoom มากขึ้น

อย่างไรก็ตามงานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา เมื่อผู้ใช้ BlueJeans หลายคนได้รับอีเมลแจ้งจาก Verizon ว่า BlueJeans กำลังอยู่ในสถานะ ‘ดวงอาทิตย์ลาลับ (Sunset)’ หรืออยู่ในช่วงสุดท้ายก่อนจะปิดตัวแล้ว โดยในเฟสแรกผู้ใช้บริการฟรีและระดับ BlueJeans Basic จะใช้งานได้จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2023 ส่วนระดับที่สูงขึ้นคาดว่าจะสามารถใช้งานต่อไปได้อีกสักพัก นานพอที่จะขยับตัวไปยังแพลตฟอร์มอื่นได้ทัน หรือเราจะหมดเวลา Work From Home กันแล้วนะ?


ที่มา: beartai.com/news/itnews/1289401

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 250 ครั้ง

คำค้นหา : แอป bluejeansvdo callzoomแอปพลิเคชันสนทนาทางไกลโควิด-19ปิดตัว bluejeansประชุมออนไลน์google meetmicrosoft teams