การใช้ Power Automate Desktop เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ MS Excel ทำงานอัติโนมัติ

การใช้ Power Automate Desktop เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้  MS Excel ทำงานอัติโนมัติ

Microsoft เปิดดาวน์โหลด Power Automate เป็นซอฟต์แวร์ RPA (robotic process automation) Power Automate เป็นบริการที่ช่วยให้คุณสร้างเวิร์กโฟลว์แบบอัตโนมัติระหว่างแอปและบริการต่าง ๆ เพื่อลดเวลาหรือลดงานซ้ำๆ ลง เช่น การสร้างข้อมูลพิมพ์ข้อมูลลงใน Excel การอ่านค่าใน Excel และการใช้ข้อมูลจาก Excel Sheet และต้องอัปเดตข้อมูลให้ทันสมัยารที่นี่

สาขากรุงเทพฯ (ลาดพร้าว)
  • ยังไม่มีรอบเปิดอบรม (ลงชื่อจองไว้ได้)
  • เข้าใจการใช้งาน Power Automate
  • เข้าใจการใช้งาน Microsoft Power Platform
  • เข้าใจประเภทของงานหรือการสร้างงานเพื่อให้เหมาะสมกับ Workflow
  • เข้าใจภาพรวมแม่แบบของ Power Automate
  • เข้าใจการใช้ข้อมูลจาก Excel Sheet
  • ผู้เข้ารับการอบรมสามารถใช้ทรัพยากรที่มีอยู่เพื่อการปฏิบัติงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
  • ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำ Microsoft Excel มาช่วยบริหารจัดการธุรกิจ/การบริหารองค์กร เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวันได้
  • นักเรียนนักศึกษา
  • ครู อาจารย์ วิทยากรที่สนใจ
  • นักวิชาการ นักไอที หรือผู้ดูและระบบ
  • ตลอดจนผู้สนใจทั่วไปในการใช้งาน Microsoft Excel
  • สามารถใช้งานระบบคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตได้
  • มีความรู้ความสามารถในการใช้งาน Microsoft office
  • 12 ชั่วโมง
  • ราคาปกติ 7,500 บาท / คน
  • โปรโมชั่นลด 10% เหลือ 6,750 บาท / คน
  • ราคาเหมาจ่าย (ผู้อบรมตั้งแต่ 10 คน) ตามแต่ตกลงกัน
  • ขอใบเสนอราคา
  • ความหมาย RPA
  • ประโยขน์ RPA
  • รู้จักกับ Power Automate
  • แสดง Template ให้เลือกใช้มากมาย
  • ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ Power Automate และ Microsoft Power Platform
  • Connect Power Automateเพื่อจะได้เลือกใช้ให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ Desktop flow
  • Power Automate Desktop ได้อย่างไร
    • การติดตั้ง และความต้องการของระบบ
    • ส่วนประกอบหน้าโปรแกรม Power Automate Desktop
    • รู้จัก และฝึกปฏิบัติการ Action ใน Power Automate Desktop
  • Launch Excel
  • open the following document
  • Read from
  • Get first free row on column from Excel worksheet
  • Save document
  • Message
  • Close Excel
  • และอื่นๆที่สำคัญ
  • หน้าแรกของ Power Automate
  • ภาพรวมแม่แบบของ Power Automate
  • เข้าใจประเภทของงานหรือการสร้างงานเพื่อให้เหมาะสมกับ Workflow ที่จะใช้ให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
  • สร้างโฟลว์โดยใช้เทมเพลต
  • รู้จักค่าควบคุมตัวแปรที่จำเป็นพร้อมตัวอย่างใช้งาน
  • Variables
  • IF
  • Switch
  • Loop
  • สร้างเอกสาร Microsoft Excel
  • การนำ Power Automate เพื่อ connector เชื่อมไปหาประเภทงาน spreadsheet Excel
  • วิธีใช้ Excel ใน Power Automate Desktop
  • สร้างโฟล์ในการเปิดไฟล์
  • เปิดแบบว่างเปล่า
  • เปิดไฟล์เอกสาร
  • การอ่านค่าใน Excel
  • การใช้ข้อมูลจาก Excel Sheet
  • การสร้างข้อมูลพิมพ์ข้อมูลลงใน Excel

Case-Study

  1. ประโยชน์การส่งอีเมลจาก Excel
  2. การสร้างไฟล์ให้เป็น Zip เพื่อส่งอีเมล
15/08/2022 21:11:15