5G mmWave SA ไทย เริ่มทดสอบแล้วบนย่านความถี่ 26GHz

5G mmWave SA ไทย เริ่มทดสอบแล้วบนย่านความถี่ 26GHz

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

5G mmWave SA ไทย เริ่มทดสอบแล้วบนย่านความถี่ 26GHz

 

5G mmWave SA ไทย เริ่มทดสอบแล้วบนย่านความถี่ 26GHz ในประเทศไทย โดย ZTE ร่วมกับ AIS และ Qualcomm ประสบความสำเร็จในการทดสอบการใช้งาน mmWave เทคโนโลยี SA (5G Standalone Architecture) ที่ศูนย์นวัตกรรม A-Z Center กรุงเทพฯ โดยความสำเร็จไม่เพียงแต่ส่งผลให้ประเทศไทยกลายเป็นผู้นำด้านการสำรวจคลื่น mmWave ในภูมิภาคอาเซียน อีกทั้ง ยังนับเป็นก้าวสำคัญในการเปิดตัว mmWave สู่แวดวงธุรกิจ ซึ่งมีศักยภาพตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและอุตสาหกรรมที่มีความหลากหลายในประเทศไทย

ในระหว่างการทดลองเทคโนโลยี mmWave SA ได้ผลเกินความคาดหมาย ด้วยการดาวน์ลิงก์ความเร็วระดับ 7.04Gbps และ การอัปลิงก์ความเร็ว 2.12Gbps โดยเป็นผลที่น่าประทับใจ และความหน่วงจากต้นทางถึงปลายทางน้อยกว่า 4 มิลลิวินาที ซึ่งใช้ Qualcomm CPE ที่ขับเคลื่อนผ่าน Snapdragon® X65 5G Modem-RF System จาก Qualcomm ทำงานร่วมกับอุปกรณ์โครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย mmWave AAU ที่ชุดใหม่ล่าสุดของ ZTE ช่วยตอบสนองและยกระดับให้ผู้ใช้งานได้อย่างฉับพลัน เทคโนโลยีนี้สามารถใช้งานได้อย่างลื่นไหล อาทิ เกมออนไลน์ ที่ให้ความคมชัดความจริงเสมือน และการเชื่อมต่อใช้งานร่วมกันระหว่างอุปกรณ์อัจฉริยะได้อย่างราบรื่น จากความสำเร็จจากการทดสอบ จะเป็นโอกาสเปิดกว้างให้กับวงการธุรกิจ และผู้บริโภคให้ก้าวสู่โลกแห่งความเป็นไปได้

หากเปรียบเทียบการทำงานระหว่าง mmWave EN-DC, mmWave NR-DC และ mmWave SA ที่ใช้ความกว้างความถี่ด้าน Download 4x200MHz และ ความกว้างความถี่ด้าน Upload 2x200MHz บนคลื่น 26GHz อย่างเดียวแล้ว พบว่า จะช่วยลดความซับซ้อนของระบบการทำงานของเครือข่าย อีกทั้ง ลดความหน่วงในการทำงานได้ดีกว่าการทำงานใน EN-DC หรือ NR-DC

การนำเสนอประสิทธิภาพการใช้งาน mmWave SA นับว่า มีส่วนช่วยขับเคลื่อนให้วงการธุรกิจ ให้เติบโตเชิงพาณิชย์ได้อย่างรวดเร็ว ผ่านเทคโนโลยี 5G mmWave ในประเทศไทย นำสู่การพัฒนาความเร็วและขยายขีดความสามารถของ 5G พร้อมทั้งปรับปรุงประสิทธิภาพ ให้ใช้งานเชื่อมต่อและการทำงานในภาพรวมได้อย่างดีบนแอปพลิเคชัน เพื่อเปิดโอกาสใหม่ๆให้กับทั้ง การใช้งานส่วนบุคคล องค์กรธุรกิจ และภาคอุตสาหกรรมต่างๆ

 

ที่มา: www.it24hrs.com/2023/thai-5g-mmwave-sa-testing-zte-ais-qualcomm/

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 289 ครั้ง

คำค้นหา : mmwave saวงการธุรกิจ5g ดียังไงองค์กรธุรกิจ5g standalone architecturequalcommความหน่วงในการทำงานภาคอุตสาหกรรมศูนย์นวัตกรรมความถี่ 26ghz