Facebook Messenger ใช้การเข้ารหัส end to end เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

Facebook Messenger ใช้การเข้ารหัส end to end เป็นค่าเริ่มต้นแล้ว

เริ่มแล้ว Facebook Messenger ใช้การเข้ารหัส end to end เป็นค่าเริ่มต้นแล้ววันนี้

 

Meta บริษัทแม่ของ Facebook Messenger ได้มีการทดสอบเรื่องระบบการเข้ารหัสแบบ End to End มาสักพัก ซึ่งตอนแรกนั้นเป็นการให้ผู้ใช้เลือกเองว่าจะเปิด หรือ ปิด ทั้งนี้ล่าสุดฟีเจอร์นี้ถูกเลือกเปิดอัดโนมัติ ซึ่งผู้ใช้งานส่วนใหญ่จะรู้โดยที่ ทำไมอยู่ดีๆ Facebook Messenger ให้คุณใส่รหัสผ่าน

 

 

ซึ่งหลังจากที่ระบบนั้นเปิดให้ใช้งานแล้วระบบจะป้องกันการถูกอ่านจากบุคคลภายนอกที่ไม่ใช่คุณและผู้รับสารเท่านั้น แต่ทั้งนี้คุณสามารถแก้ไข้อความที่ส่งไปแล้วหรือจะกดซ่อนข้อความ โดยที่คนอื่นไม่สามารถดึคงข้อความใดขึ้นมา แต่คุณสมบัติอื่นๆ เช่นการส่งข้อความเสียงยังคงอยู่ โดยส่งได้นานสุด 15 นาที

 

 

ส่วนคุณภาพของตัวภาพถ่ายนั้น Facebook Messenger ประกาศทดสอบคุณสมบัติการส่วงวิดีโอและภาพนิ่งความละเอียด HD อยู่คงจะได้ใช้งานในอนาคต

 

ขอขอบคุณข้อมูล :GSMArena

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 482 ครั้ง

คำค้นหา : facebook messengerend to endรหัส msของกำหนดรหัสผ่าน msms facebookmetaการเข้ารหัส metaข้อความข้อความและรหัสผ่านรหัสผ่าน ms วันแรกการใช้งาน msข่าวมือถือข่าวแอพมือถือการส่งข้อความ