LG ฉลอง 10 ปีแห่งผู้นำนวัตกรรม OLED ส่งทีวีจอยักษ์ระดับโลกเจาะกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์

LG ฉลอง 10 ปีแห่งผู้นำนวัตกรรม OLED ส่งทีวีจอยักษ์ระดับโลกเจาะกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์

LG ฉลอง 10 ปีแห่งผู้นำนวัตกรรม OLED ส่งทีวีจอยักษ์ระดับโลกเจาะกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์
 

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำตลาดทีวีพรีเมียม พร้อมฉลอง 10 ปีแห่งความเป็นผู้นำนวัตกรรม OLED ตัวจริง เปิดตัวไลน์อัพทีวีใหม่ล่าสุดประจำปี 2566 นำโดยทีวีรุ่นไฮไลท์ ได้แก่ LG OLED evo 4K ซีรีส์ G2 ขนาด 97 นิ้ว ซึ่งเป็นทีวี OLED 4K ที่ใหญ่ที่สุดในโลก รองรับประสบการณ์ความบันเทิงด้านภาพและเสียงขั้นสูงสุด บนหน้าจอทีวีขนาดยักษ์ที่ให้ภาพสวยและสีสันสว่างสมจริงยิ่งกว่า เสริมทัพด้วยจอไลฟ์สไตล์รุ่นใหม่อีก 2 รุ่น ได้แก่ LG OLED Posé ที่มอบภาพคมชัดผ่านหน้าจอ OLED evo ในดีไซน์การออกแบบที่สวยและลงตัวสำหรับทุกสไตล์การตกแต่งห้อง และ LG StanbyME จอสัมผัสที่เคลื่อนที่ได้อิสระ นอกจากนี้แอลจียังเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยด้วยไลน์อัพทีวีอื่นๆ ทั้ง OLED, QNED, NanoCell และ UHD ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่

ความพิเศษของการเปิดตัวไลน์อัพทีวีใหม่ล่าสุดประจำปี 2566 ของแอลจี คือการปฏิวัติในโลกของทีวีที่ก้าวล้ำไปอีกขั้น ผ่าน 5 แนวคิดหลัก ได้แก่

การอัพเกรดชิปประมวลผลที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี AI

หัวใจสำคัญที่สุดของทีวีแอลจีคือขุมพลังชิปประมวลผลที่ออกแบบมาเพื่อจอแสดงผล OLED โดยเฉพาะ ที่ช่วยให้ทีวีทำงานได้มีประสิทธิภาพและเสถียรมากขึ้น โดยในปีนี้มีทีวี LG OLED ทั้งหมด 3 ซีรีส์ที่ได้รับการอัพเกรดชิปประมวลผล α9 (อัลฟ่า) AI Processor Gen6 ได้แก่ LG OLED 8K evo ซีรีส์ Z3 ที่ขับเคลื่อนด้วยชิปประมวลผล α 9 AI Processor 8K Gen6 ซึ่งเป็นชิปประมวลผลที่ก้าวล้ำที่สุดของทีวี OLED ตามมาด้วย LG OLED evo 4K ซีรีส์ G3 และ C3 ที่ขับเคลื่อนด้วยชิพประมวลผล α9 AI Processor 4K Gen6 ซึ่งชิปประมวลผล AI จะมอบภาพที่มีมิติและคมชัดยิ่งขึ้นทั้งในโทนมืดและสว่าง รวมถึงยกระดับการจำลองเสียงรอบทิศทางเป็น 9.1.2 แชนแนล และมอบความสมดุลของเสียงได้มากยิ่งขึ้น

มอบความสว่างและคมชัดมากขึ้น 70% ด้วยเทคโนโลยี Brightness Booster Max
พัฒนาการอีกขั้นของนวัตกรรมทีวีแอลจีในปีนี้ คือการอัพเกรดความสว่างบนจอภาพเพิ่มขึ้นถึง 70% ในทีวี LG OLED evo 4K ซีรีส์ G3 ผู้ชมจึงสัมผัสได้ถึงสีสันที่สวยสมจริงและภาพที่คมชัดยิ่งขึ้น ทีวีทุกรุ่นยังมาพร้อมเทคโนโลยี Eye Comfort Display ที่ช่วยลดแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตา และแสงสะท้อนที่ทำให้ไม่สบายตา รวมทั้งลดการสั่นไหวของจอ ทำให้รับชมคอนเทนต์ต่อเนื่องได้อย่างสบายตาและไม่เมื่อยล้าสายตา

การันตีคุณภาพระดับชั้นนำที่วางใจได้
แอลจีได้รับการทดสอบจาก RTINGS.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ด้านการทดสอบคุณภาพของสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคที่น่าเชื่อถือ โดยจากการทดสอบจอทีวี LG OLED ของ RTINGS.com พบว่าผู้บริโภคสามารถลดความกังวลในเรื่องอาการ Burn-in ของจอภาพ เนื่องจากจอ OLED ของแอลจีใช้การทำงานของเม็ดพิกเซล 4 สี (RGBW) ทำให้ไม่ต้องใช้เม็ดพิกเซลหลายสีรวมกันเป็นสีขาว จึงเกิดอาการ Burn-in ได้ยากกว่าทีวีที่ใช้งานเม็ดพิกเซลเพียงแค่ 3 สี (RGB) เพราะเม็ดพิกเซลต้องรวมตัวกันแสดงสีขาว จึงเกิดการความร้อนสะสมได้มากกว่า และทำให้เกิดการ Burn-in ได้ง่ายกว่า ซึ่งคุณภาพที่เชื่อถือได้เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้แอลจีครองสถานะผู้นำนวัตกรรมทีวี OLED มาตลอด 10 ปี

ไลฟ์สไตล์ทีวีดีไซน์สวย ลงตัวกับทุกการใช้งาน
ในปี 2566 แอลจียังก้าวเข้าสู่ตลาดไลฟ์สไตล์ทีวีอย่างเต็มรูปแบบ เนื่องจากเล็งเห็นความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องการออกแบบและความลงตัวกับการตกแต่งบ้าน จึงได้เปิดตัวทีวี LG OLED Posé ขนาด 55 นิ้ว ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ที่สวยงามลงตัวทุกมุมมอง และมอบคุณภาพของภาพที่สวยคมชัดด้วยหน้าจอ OLED evo นอกจากนี้ยังได้เปิดตัว LG StanbyME จอสัมผัสเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระด้วยล้อลากและแบตเตอรี่ในตัว และจอภาพที่ออกแบบมาให้ปรับหมุนได้ จึงตอบโจทย์เทรนด์การรับชมสตรีมมิ่งคอนเทนต์จากแอปพลิเคชันต่างๆ เหมาะสำหรับการรับชมคอนเทนต์ความบันเทิงได้จากทุกพื้นที่ภายในบ้าน

เน้นประสบการณ์ของผู้ใช้งานเป็นสำคัญ
ทีวีแอลจีรุ่นปี 2566 ได้รับการอัปเดตระบบปฏิบัติการ webOS 23 ทำให้อินเทอร์เฟซการใช้งานของทีวีมีความเรียบง่ายและเป็นสัดส่วนมากขึ้น การจัดหน้าจอแบบ Quick Cards ช่วยให้ผู้ชมค้นหาคอนเทนต์ที่ต้องการได้ง่ายและรวดเร็ว สามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันที่ต้องการได้ง่ายกว่าเดิม ฟีเจอร์ Quick Settings ยังช่วยให้ตั้งค่าฟังก์ชันที่ใช้งานบ่อยได้ โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปเลือกจากเมนูเต็มรูปแบบทุกครั้ง นอกจากนี้เมนู Home Hub ยังรองรับการเชื่อมต่อและควบคุมอุปกรณ์ IoT ภายในบ้านอย่างสะดวกผ่านแอปพลิเคชัน LG ThinQ และมีฟีเจอร์ Game Optimizer ที่สามารถตั้งค่าการเล่นได้โดยไม่ต้องเสียเวลาหยุดหรือออกจากเกม จึงเพลิดเพลินกับเกมสุดสนุกได้อย่างไม่ขาดตอน


ที่มา: lg.com/th/about-lg/press-media/LG_Celebrates_10_Years_of_OLED_TV

 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 437 ครั้ง

คำค้นหา : lg oledจอ oledlg oled evo 4kภาพคมชัดlg stanbymeชิปเซ็ตทีวี lgเสียงรอบทิศทางลำโพงทีวี