TikTok กำลังทดสอบ Chatbot AI ใช้ชื่อว่า Tako เพื่อค้นหาคลิปที่โดนใจผู้ใช้มากขึ้น

TikTok กำลังทดสอบ Chatbot AI ใช้ชื่อว่า Tako เพื่อค้นหาคลิปที่โดนใจผู้ใช้มากขึ้น

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

TikTok กำลังทดสอบ Chatbot AI ใช้ชื่อว่า Tako เพื่อค้นหาคลิปที่โดนใจผู้ใช้มากขึ้น

 

เรียกได้ว่า เทรนด์ AI ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่นการทดสอบ Chatbot AI บนแอปพลิเคชันวิดีโอชื่อดังอย่าง TikTok ซึ่งผู้ใช้ในไทยยังไม่ต้องตกใจกันไป เพราะนี่เป็นการเริ่มต้นทดสอบกับผู้ใช้ในประเทศฟิลิปปินส์

โดยในภาพ จะเห็นว่ามีไอคอนแปลกตาโผล่มายังทางขวาของหน้าจอ นั่นคือ Chatbot AI ที่ชื่อว่า Tako โดยเจ้า Tako ทำหน้าที่ตอบคำถามต่างๆ ภายในแอปพลิเคชันได้ ซึ่งแชทบอตตัวนี้ทำหน้าที่คล้ายกับ My AI ของแอปพลิเคชัน Snapshot แต่ด้วย My AI ยังมีปัญหาขณะใช้งานอยู่บ้าง จึงทำให้การทดสอบ Chatbot AI Tako เกิดขึ้นภายในกลุ่มผู้ใช้เล็กๆ

อย่างไรก็ตาม ทาง TikTok ได้ประกาศไว้ว่า กำลังอยู่ในช่วงการทดสอบ Tako แบบจำกัด เฉพาะผู้ใช้บางส่วนในประเทศฟิลิปปินส์เท่านั้น ซึ่ง Tako ได้รับการออกแบบเพื่อช่วยให้ค้นพบเนื้อหาที่สนุกสนานและสร้างแรงบันดาลใจบน TikTok ได้ง่ายขึ้น และทาง TikTok พร้อมรับฟังความเห็นจากทุกคน

ดังนั้น จุดมุ่งหมายของ Chatbot Tako จึงไม่ใช่การให้คำตอบสำหรับทุกข้อสงสัย (แบบเดียวกับ ChatGPT) แต่เป็นการแนะนำผู้ใช้ TikTok เกี่ยวกับเนื้อหาของคลิปวิดีโอต่างๆ รวมถึงช่วยปรับปรุงประสบการณ์การค้นหาคลิปที่เกี่ยวข้องกับคำค้นหาที่ต้องการ แต่ด้วยระบบของ TikTok ที่เสี่ยงต่อการพาผู้ใช้ไปยังคลิปที่มีเนื้อหาอันตราย คลิปที่ไม่เหมาะสมกับผู้ใช้อายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่ง Tako ยังมีช่องโหว่ในจุดนี้อยู่ แต่ทาง TikTok ก็เตรียมหน้าจอคำเตือนเผื่อเกิดเหตุอันตรายไว้แล้ว

แล้วแบบนี้ Chatbot Tako จะพัฒนาต่อไปในทิศทางใด อันนี้ก็ต้องลุ้นทาง TikTok กันอีกทีนะ

 

ที่มา: https://www.tumwai.com/news/20874.html

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 330 ครั้ง

คำค้นหา : ai tiktokchatbot aitakoแอปพลิเคชันอัลกอริทึ่มmy aisnapshotchatgptประสบการณ์ผู้ใช้คลิปที่ไม่เหมาะสม