วิธีดูแลรักษา "Wireless Router" ที่เราทุกคนทำได้

วิธีดูแลรักษา "Wireless Router" ที่เราทุกคนทำได้

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technicข่าวไอที

วิธีดูแลรักษา "Wireless Router" ที่เราทุกคนทำได้

Wireless Router เป็นอุปกรณ์สำคัญของการติดตั้งอินเทอร์เน็ตที่หลาย ๆ บ้านมีไว้ใช้งาน มาดูกันครับว่า วิธีเบื้องต้นง่ายๆ ในการดูแลรักษา Wireless Router นั้นมีอะไรบ้าง?

Wireless Router เป็นอุปกรณ์สำคัญของการติดตั้งอินเทอร์เน็ตที่หลาย ๆ บ้านมีไว้ใช้งาน มาดูกันครับว่า วิธีเบื้องต้นง่ายๆ ในการดูแลรักษา Wireless Router นั้นมีอะไรบ้าง?   

เลือกพื้นที่สำหรับติดตั้งที่ไม่ร้อน อากาศถ่ายเท ไม่อบอ้าว  

การเลือกพื้นที่ในการติดตั้ง Wireless Router นั้น นับเป็นเรื่องสำคัญที่ควรคำนึงถึงไม่น้อย นอกจากความสะดวกในการใช้งานแล้ว พื้นที่ที่เหมาะสมต่อการติดตั้ง ยังควรเป็นพื้นที่ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก ไม่ร้อน หรืออับจนเกินไปอีกด้วย เพื่อป้องกันความร้อนให้แก่ Wireless Router ของเรานั่นเอง

ปิด Wireless Router บ้าง เพื่อช่วยระบายความร้อน

ถึงแม้ว่า Wireless Router จะถูกออกแบบมาให้รองรับการใช้งานที่ยาวนานในแต่ละวัน หรือตลอดเวลาได้ แต่หากว่าในพื้นที่ที่เราจำเป็นต้องติดตั้งอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้นั้น มีอุณภูมิความร้อนที่สูง ทั้งยังอยู่ในพื้นที่ปิด ก็อาจส่งผลให้ Wireless Router ของเรามีความร้อนมากกว่าที่ควรจะเป็นได้ ดังนั้นแล้ว เมื่อเลิกใช้งานอินเทอร์เน็ต จึงควรปิด Wireless Router บ้างในบางวัน เพื่อเป็นการพักการใช้งานและระบายความร้อนนั่นเองครับ

ควรปิดและถอดปลั๊ก Wireless Router ในวันที่มีพายุฝนฟ้าคะนอง

ช่วงหน้าฝน ในวันที่มีฝนตกหนัก มีโอกาสเกิดพายุฝนฟ้าคะนองในบริเวณที่เราใช้งานอินเทอร์เน็ต เพื่อป้องกันเหตุที่ไม่คาดฝันจากการเกิดฟ้าผ่า ที่อาจสร้างความเสียหายให้กับอุปกรณ์ Wireless Router ในบ้านของเรา จึงควรหยุดการใช้งานชั่วคราว ปิดและถอดปลั๊ก Wireless Router ออก เท่านี้ ก็สามารถช่วยรักษา Wireless Router ให้มีอายุการใช้งานที่นานขึ้นได้

เลือกใช้ Wireless Router คุณภาพที่มีการรับประกัน

การเลือกใช้ Router คุณภาพที่มีการรับประกันนั้น ไม่เพียงแต่จะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเท่านั้น แต่ยังเป็นการช่วยเพิ่มความอุ่นใจให้กับผู้ใช้งานอีกทางหนึ่งด้วย ...   

TOT fiber 2U อินเทอร์เน็ต Fiber Optic ความเร็วสูง เป็นอีกหนึ่งผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่มาพร้อมกับ Wireless Router คุณภาพสูงและมีการรับประกัน ซึ่งสามารถเลือกความเร็วให้ตอบโจทย์ความต้องการได้ตั้งแต่ 100 Mbps ถึง 1000 Mbps สมัครใช้บริการได้ง่ายๆ ครับที่ http://bit.ly/totfiber2u

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,284 ครั้ง

คำค้นหา : wireless routerอินเทอร์เน็ตระบายความร้อนพายุฝนฟ้าคะนองการเกิดฟ้าผ่าการรับประกันtot fiber 2uถอดปลั๊ก wireless routerการดูแลรักษา wireless routerอินเทอร์เน็ต fiber optic