[How To] แก้ปัญหาเมื่อมือถือมีอาการเครื่องร้อน ควรทำอย่างไร?

[How To] แก้ปัญหาเมื่อมือถือมีอาการเครื่องร้อน ควรทำอย่างไร?

หมวดหมู่: บทความทั่วไปTip & Technicข่าวไอที

[How To] แก้ปัญหาเมื่อมือถือมีอาการเครื่องร้อน ควรทำอย่างไร?

ผมว่าสมาร์ทโฟนไม่ว่าจะเป็นรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ ต่อให้มาพร้อมกับนวัตกรรมที่ใหม่และพัฒนามากแค่ไหนก็ตาม แต่เราเชื่อว่าสมาร์ทโฟนเครื่องรักของพวกคุณต้องเจอกับปัญหาเครื่องร้อนขณะใช้งานไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอนครับ

ระวัง! ปัญหาโทรศัพท์เครื่องร้อน (เรื่องใกล้ตัว) ที่หลายคนมักง่าย

วันนี้เรามีวิธีรักษาและดูแลสมาร์ทโฟนของคุณหากเจอปัญหาเครื่องร้อนมาแนะนำกัน

ปิดโปรแกรมทั้งหมด
บางครั้งการใช้งานของคุณเป็นเหตุทำให้เครื่องร้อนได้ โดยเฉพาะโปรแกรมที่เปิดในเครื่องทั้งหมดที่อาจจะร้อนเกินไป วิธีการง่ายที่สุดคือการปิดโปรแกรมทั้งหมด โดย iOS และ Android ทำได้ แต่อาจจะต่างกันเช่น ถ้าเป็น Android ให้เข้าไปที่ Recent Apps ซึ่งปุ่มส่วนมากจะอยู่ทางด้านซ้าย แล้วกด Close All หรือปิดทั้งหมด

หาที่มีอากาศเย็นแล้วไปอยู่สักพัก
ถ้ามือถือคุณยังร้อนอยู่แต่ไม่ได้ร้อนมาก ให้ลองหาที่อากาศเย็นเช่นห้าง, ออฟฟิศคุณ หรือ บ้านคุณที่เย็นลงพอสมควรเลยทีเดียว แต่ถ้าใช้ในรถ เปิดแอร์ก็ยังอยู่ได้นะครับ

ไม่ควรทิ้งมือถือไว้ในที่ร้อน หรือ ในรถ
หากมือถือของคุณเกิดความร้อนสูงเนื่องจากลืมไว้ที่ร้อนหรือภายในรถ โดยเฉพาะจอดที่กลางแจ้ง ก็ควรจะหยิบออกจากสถานที่นั่นแล้วหยุดใช้ และไม่ควรเก็บไว้ในกระเป๋ากางเกง เนื่องจากถ้ามือถือร้อนอยู่ เกิดแบตเตอรี่มีปัญหา อาจจะเกิดอันตรายได้

หากเครื่องเตือนเรื่องความร้อน ต้องหยุดใช้ทันที
สำหรับมือถือบางรุ่น โดยเฉพาะ iPhone จะมีการแจ้งเตือนเรื่องของความร้อนหากตั้งไว้ในที่ไม่เหมาะสม หากเครื่องขึ้นสัญญาณเตือน ควรหยุดใช้ทันที เพื่อพักให้เครื่องเย็นและใช้งานต่อไป

ส่วนมือถือที่ไม่มีการแจ้งเตือนเรื่องความร้อน หากจับว่าเครื่องร้อนก็ควรหยุดใช้เช่นกัน และลดความร้อนเลยทีเดียว

อายุของแบตเตอรี่ก็สำคัญ
บางครั้งพฤติกรรมในการใช้มือถืออาจไม่ใช้ต้นเรื่องของปัญหาเครื่องร้อน อายุของแบตเตอรี่ก็สำคัญไม่แพ้กัน อย่างที่รู้กันครับว่าของใช้ เมื่อเราใช้งานไปนานๆ มันย่อมเสื่อมไปตามเวลา ดังนั้นหากคุณลองทำตามขั้นตอนที่เราแนะนำข้างต้นแล้ว เครื่องมือถือของคุณยังคงมีอาการร้อนอยู่ ขอแนะนำว่าลองตรวจสอบแบตมือถือดูครับ!

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นวิธีเบื้องต้นในการแก้ปัญหาหากมือถือของเราเกิดร้อนขึ้นมา ดังนั้นเราควรสังเกตดีๆ หากโทรศัพท์ของเราอยู่ ๆ ก็ร้อนขึ้นมาให้คิดไว้ก่อนเลยว่าเราต้องทำอะไรกับมือถืออยู่แน่ๆ  แล้วเริ่มต้นเช็คทีละอย่างให้แน่ใจว่าเครื่องร้อนเกิดจากอะไร หากหมดปัญญาให้ตั้งค่ากลับไปเริ่มต้น นั่นคือตั้งค่าจากโรงงานดูครับ

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 1,202 ครั้ง

คำค้นหา : ปัญหาโทรศัพท์เครื่องร้อนปิดโปรแกรมiosandroidrecent appsclose allแบตเตอรี่iphoneอายุของแบตเตอรี่สมาร์ทโฟน