มาดู วิธีวัดระยะทาง Google Maps ทำยังไงมาดูกัน

มาดู วิธีวัดระยะทาง Google Maps ทำยังไงมาดูกัน

วัดระยะทาง Google Maps ทำยังไง มาดูวิธีง่าย ๆ กัน

 

วิธีวัดระยะทาง Google Maps ด้วยมือถือและคอมพิวเตอร์ ฟีเจอร์ลับสำหรับใช้เช็กระยะทางต้นทาง-ปลายทางใน Google Maps ที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน

 หากพูดถึงการวัดระยะทางด้วย Google Maps หลายคนอาจจะรู้อยู่แล้วว่าเมื่อปักหมุดสถานที่บน Google Maps จะสามารถดูได้ว่าระยะทางจากตำแหน่งหนึ่งไปจนถึงจุดหมายนั้นไกลเท่าไร แต่จะเป็นการวัดจากเส้นทางบนถนนเท่านั้น โดยถ้าหากเราต้องการเช็กระยะทางต้นทาง-ปลายทางแบบอิสระ ไม่ต้องอิงตามถนน จะต้องใช้ฟีเจอร์ที่ชื่อว่า Measure distance หรือวัดระยะทาง Google Maps ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้จักฟีเจอร์นี้มาก่อน เพราะฉะนั้นเราจะมาสอนวิธีใช้ง่าย ๆ กัน

 

วิธีวัดระยะทางด้วยมือถือบน Google Maps

 

1. เปิดแอปฯ Google Maps แล้วกดค้างตำแหน่งที่ต้องการเริ่มวัด โดยต้องไม่ใช่ไอคอนหรือชื่อสถานที่ที่มีหมุดอยู่แล้ว จากนั้นกดที่แถบชื่อสถานที่ด้านล่าง

2. กดเลือกที่ Measure distance (วัดระยะทาง)

 

3. กดค้างแล้วลากเพื่อกะตำแหน่งและระยะที่ต้องการวัดได้เลย โดยด้านล่างจะมีแสดงระยะทางตั้งแต่ตำแหน่งที่เริ่มวัดจนถึงตำแหน่งล่าสุด

4. สามารถกดปุ่ม Add point (เพิ่มจุด) ที่มุมขวาล่างเพื่อเพิ่มจุดสำหรับการเลี้ยวได้ และสามารถกดปุ่มที่มุมขวาบนเพื่อลบจุดล่าสุดหรือล้างจุดทั้งหมดได้

 

 

วิธีวัดระยะทาง Google Maps บนคอมพิวเตอร์

1. เข้าหน้าเว็บไซต์ Google Maps จากนั้นให้คลิกขวาตำแหน่งที่ต้องการเริ่มวัด จากนั้นเลือก Measure distance (วัดระยะทาง)

 

2. สามารถคลิกจุดที่ต้องการวัดได้ทันที โดยจะมีตัวเลขแสดงบอกระยะทางปรากฏตามเส้นที่วัด โดยถ้าหากต้องการลบจุดทั้งหมดให้คลิกขวาแล้วเลือกล้างผลการวัด

หลังจากที่รู้วิธีใช้ฟีเจอร์วัดระยะทางบน Google Maps กันไปแล้ว หวังว่าเพื่อน ๆ จะสามารถนำไปใช้ประโยชน์กันได้

 

สนับสนุนเนื้อหา/ภาพจาก : Google Maps, 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 239 ครั้ง

คำค้นหา : googel mapการวาดเส้นทางขั้นตอนปักหมุดเส้นทางการวัดเส้นทางการพิสูจน์เส้นทางการเส้นทางโทรศัพท์การวัดเส้นทางคอมพิวเตอร์วิธีการวัดระยะเส้นทาง googleวัดระยะทางวิธีวัดเส้นทางการคำนวณเส้นทางการปักหมุดเส้นทางการใช้ gpsการจำลองเส้นทางการวัดระยะการคำนวณระยะทาง