สรุปทุกอย่างที่คาดว่าจะได้เห็นใน "iPhone SE 3" ที่จะเปิดตัวในคืนพรุ่งนี้

สรุปทุกอย่างที่คาดว่าจะได้เห็นใน "iPhone SE 3" ที่จะเปิดตัวในคืนพรุ่งนี้

หมวดหมู่: บทความทั่วไปiOSข่าวไอที

สรุปทุกอย่างที่คาดว่าจะได้เห็นใน "iPhone SE 3" ที่จะเปิดตัวในคืนพรุ่งนี้

Apple ประกาศว่าจะจัดงานอีเวนต์แรกของปี 2022 ในวันที่ 8 มีนาคม นี้ ในธีม “Peek Performance” หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่มีคนพูดถึงกันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นข่าวที่ว่า iPhone SE 3 จะเปิดตัวในงาน Apple “Peek Performance” คืนพรุ่งนี้อย่างแน่นอน

iPhone SE 3 เป็นผลิตภัณฑ์ที่นักวิเคราะห์พูดถึงกันมาตลอด ด้วยพวกเขาคาดหวังว่ามันจะเป็นสมาร์ทโฟนราคาประหยัดที่สุดของของแอปเปิลที่มาพร้อมกับ 5G และแน่นอนว่าหากมันมาจริงๆ และราคาใกล้เคียงกลับที่นักวิเคราะห์ทั้งหลายได้คาดการณ์กันเอาไว้ iPhone SE 3 ก็อาจจะเปลี่ยนผู้ใช้ Android หลายพันล้านคนให้กลายเป็นสาวกแอปเปิลได้ไม่ยาก!

และเราได้รวบรวมทุกสิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับ iPhone SE 3 มาให้คุณอ่านเรียกน้ำย่อยกันก่อนแล้ว

การออกแบบ (Design) อาจไม่มีอะไรน่าแปลกใจเพราะ iPhone SE 3 อาจมาพร้อมดีไซน์เดิม

จนถึงตอนนี้มีข่าวลือว่า iPhone SE 3 ใหม่มีดีไซน์แบบเดียวกับ iPhone SE รุ่นปัจจุบัน บล็อก Macotakara ของญี่ปุ่น รวมถึงนักวิเคราะห์ Ming-Chi Kuo และ Ross Young ของ DSCC เชื่อว่า iPhone ราคาประหยัดของของ Apple จะมีหน้าจอ LCD ขนาด 4.7 นิ้วแบบเดียวกับ iPhone 8 ซึ่งหมายความว่า iPhone SE รุ่นต่อไปจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบที่สำคัญ จะเก็บ Touch ID ไว้ที่ปุ่มโฮม และอาจมีสี Starlight และ Midnight ที่แตกต่างกัน

Ross Young กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญกว่านั้น เช่น การออกแบบการเจาะรูจะถูกยกเลิกสำหรับรุ่น 2023 มีข่าวลืออยู่ช่วงหนึ่งว่า iPhone SE รุ่นต่อไปจะมีหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วที่ใหญ่ขึ้นและปุ่มด้านข้างแบบ Touch ID ตัวอย่างเช่น Kuo ลอยความคิดของ 'iPhone SE Plus' เมื่อปีที่แล้ว แต่ถึงตอนนี้เราค่อนข้างมั่นใจแล้วว่า iPhone SE 3 จะมาพร้อมกับการออกแบบเหมือนเดิม

สเปกของ iPhone SE 3 2022 รุ่นใหม่

ต่อกันที่ส่วนของสเปกของของรุ่นนี้ที่หลุดออกมาให้เราได้เห็นเราคาดว่าในรุ่นนี้มันจะมาพร้อมชิป A15 Bionic เช่นเดียวกับ iPhone 13 รุ่นใหม่ ในฟากของ iPhone SE ปัจจุบันใช้ A13 Bionic Macotakara และ Ming-Chi Kuo ให้ข้อมูลว่ารุ่นต่อไปจะมีสเปกเพิ่มขึ้น 

ทั้งนี้ข่าวลือไม่ได้พูดถึงความสามารถในการจัดเก็บข้อมูล รุ่นปัจจุบันมีให้เลือก 64GB และ 128GB เนื่องจาก Apple เพิ่งย้ายสาย iPhone 13 มาที่ 128GB บางทีบริษัทอาจเดินตามแนวโน้มเดียวกันกับ iPhone SE 3

กล้องถ่ายภาพ

ณ ตอนนี้ยังไม่มีข่าวลือเกี่ยวกับสเปกกล้องของ iPhone SE 3 ออกมาให้เราได้เห็นกัน แต่เราคาดว่ามันจะมีแนวโน้มว่าจะเป็นกล้อสปกเดียวกับใน iPhone 12 หรือ iPhone 13 แต่อาจมีเซ็นเซอร์หลักเพียงตัวเดียวนั้นคือ กล้องดิจิตอล 12 ล้านพิกเซล (Digital Camera) รูรับแสงขนาด ƒ/1.8 และนี่คือรายละเอียดในส่วนของกล้องที่เราคาดว่าจะได้เห็น

เพราะรุ่นไหนก็ต้องมี 5G, 5G, and 5G

สิ่งหนึ่งที่เป็นอีกไฮไลท์ของรุ่นนี้คือการรองรับการเชื่อมต่อ 5G ในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2564 นักวิเคราะห์ของ Apple Ming-Chi Kuo กล่าวว่า iPhone SE 3 จะมีการอัพเกรดครั้งใหญ่ 2 ครั้ง ได้แก่ 5G และโปรเซสเซอร์ที่ดีกว่า

ทั้งนี้เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาบล็อกญี่ปุ่น Macotakara และนักวิเคราะห์คนดังอย่าง Ross Young ยังสนับสนุนการคาดการณ์ของ Kuo เกี่ยวกับ iPhone SE 5G เช่นกันและมันมีความเป็นไปได้สูงว่า iPhone SE 2022 จะรองรับ 5G

ไม่รองรับ MagSafe แน่นอนว่าเรื่องนี้ผ่านไปก่อนได้เลย

เมื่อไหร่ iPhone SE 3 จะเปิดตัว?

iPhone SE 3 สามารถเปิดตัวได้ในงาน "Peek Performance" ของ Apple ซึ่งกำหนดไว้สำหรับวันที่ 8 มีนาคม Mark Gurman ของ Bloomberg เป็นคนแรกที่ออกมาวิเคราะห์ว่าในเราจะได้เห็น iPhone SE 3 ในคืนพรุ่งนี้แน่นอน ซึ่งรายงานเหล่านี้สอดคล้องกับกำหนดการปกติของ Apple สำหรับ iPhone SE ตั้งแต่รุ่นดั้งเดิมเปิดตัวในเดือนมีนาคม 2016 และรุ่นที่สองมาถึงในเดือนเมษายน 2020

iPhone SE 3 จะขายในราคาเท่าไร และถูกอย่างข่าวลือหรือไม่?

iPhone SE 3 จะมีราคาเท่าไร? เป็นอีกเรื่องที่หลายๆ คนอยากรู้ หากอ้างอิงตามกระแสข่าวลือที่หลุดออกมาตลอด iPhone SE 3 จะมาพร้อมราคาที่ไม่แพงมากแม้ว่ามันจะรองรับ 5G ก็ตาม

เราคาดว่า iPhone SE 3 รุ่นใหม่จะเปิดราคาเริ่มต้นที่ราว ๆ 399ดอลลาร์ หรือประมาณ 13,xxx บาทเท่านั้น 

และวสื่อคาดว่า Apple จะเก็บ iPhone SE เก่าไว้ขายต่อตามอิงอิงของ Mark Gurman จาก Bloomberg ที่ออกมาบอกว่า Apple อาจเก็บ iPhone SE ในปี 2020 ไว้ได้ และขายในราคาเริ่มต้นที่ 199ดอลลาร์ หรือประมาณ 6540 บาทเท่านั้น

หากข้อมูลที่เราเห็นกันในตอนนี้เป็นเรื่องจริงตามการวิเคราะห์ของ JP Morgan เมื่อเดือนธันวาคมที่ระบุว่า iPhone เครื่องนี้สามารถเปลี่ยนผู้ใช้ Android หลายพันล้านคนให้กลายเป็นผู้ใช้งานแอปเปิลได้ไม่ยาก!

นี่คือสิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับ iPhone SE 3 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน คืนพรุ่งนี้ Apple วางแผนที่จะสตรีมกิจกรรมสดบนเว็บไซต์และในแอป Apple TV เมื่อเริ่ม เวลา 1.00 น. ของวันที่ 8 มีนาคม ตามเวลาแปซิฟิก หรือของวันที่ 9 เช้าวันพุธ ตามเวลาบ้านเรา ในธีมงาน “Peek Performance” ครับ

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 621 ครั้ง

คำค้นหา : iphone se 3appleสมาร์ทโฟน5gandroidiphoneหน้าจอ lcdiphone 8iphone setouch idกล้องถ่ายภาพapple tvpeek performance