หัวเรือใหญ่ไม่ปลื้ม Google แนะพนักงาน WFH กลับออฟฟิศ

หัวเรือใหญ่ไม่ปลื้ม Google แนะพนักงาน WFH กลับออฟฟิศ

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

หัวเรือใหญ่ไม่ปลื้ม Google แนะพนักงาน WFH กลับออฟฟิศ

 

[Come Back To Me] การทำงานจากที่บ้านหรือ Working from home (WFH) นั้น ปัจจุบันกลายเป็นเทรนด์ทำงานยุคใหม่ไปแล้ว ทว่าดูเหมือน Google จะไม่คิดแบบน้้น หลังได้พยายามเรียกพนักงานที่ WFH ไปนาน กลับมาทำงานที่ออฟฟิศอีกครั้ง

Google ได้ส่งอีเมลภายใน เผยนโยบายการทำงานแบบไฮบริด โดยจะบันทึกการเข้างานมากขึ้น อย่างน้อยต้องมาออฟฟิศ 3 วันต่อสัปดาห์ หรือมาในวันที่ควรมา หากพบว่ามีการขาดงานอย่างต่อเนื่อง ก็จะถูกส่งจดหมายแจ้งเตือน

สำหรับนโยบายนี้ ก็พุ่งตรงไปยังพนักงานกว่า 20% ที่ทำงานแบบ WFH เต็มเวลา โดยทาง Google ก็เผยด้วยว่า ออฟฟิศหรือสำนักงาน คือสถานที่ที่จะเชื่อมต่อกับชุมชนหรือพนักงานคนอื่นๆ ได้มากที่สุด

หลังจากนี้ Google จะเริ่มพิจารณาคำขอทำงานแบบ WFH มากขึ้น ทาง Fiona Cicconi หัวหน้าฝ่ายบุคคลก็กล่าวด้วยว่า ในตอนที่จัดงาน Google I/O และ Google Marketing Live เมื่อเดือนที่แล้วนั้น สินค้าที่นำไปโชว์ทั้งหมด ก็ล้วนมาจากการคิดค้น พัฒนา และสร้างจากเหล่าพนักงานที่อยู่ร่วมกัน

ในช่วงที่เกิดโรคระบาดนั้น มีพนักงานหลายคนเริ่มคุ้นชินกับการทำงานจากที่บ้าน จึงมักเป็นเหตุให้เกิดการโต้เถียงทุกครั้ง หากบริษัทไหนมีการเรียกให้กลับไปทำงานตามเดิม เช่นกรณีของ Amazon ที่ถึงขั้นมีการประท้วง ด้าน Apple ก็มีพนักงานยื่นคำร้อง หลังได้รับคำสั่งให้กลับมาทำงานที่ออฟฟิศกันเลย

 

ที่มา: https://www.techhub.in.th/google-advises-wfh-employees-to-return-to-the-office/

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 294 ครั้ง

คำค้นหา : google wfhwork from homeการทำงานแบบไฮบริดโรคระบาดออฟฟิศสำนักงานgoogle marketingamazon ประท้วงdigital nomadgoogle i/o