อวสานฝากรูปฟรี!! Google Photos เตรียมคิดพื้นที่ ถึงจะเลือกอัปแบบคุณภาพสูงก็ตาม

อวสานฝากรูปฟรี!! Google Photos เตรียมคิดพื้นที่ ถึงจะเลือกอัปแบบคุณภาพสูงก็ตาม

หมวดหมู่: บทความทั่วไปข่าวไอที

อวสานฝากรูปฟรี!! Google Photos เตรียมคิดพื้นที่ ถึงจะเลือกอัปแบบคุณภาพสูงก็ตาม
เรื่องนี้อาจจะกระทบกับใครหลาย ๆ คน เมื่อ Google ได้ออกมาประกาศเปลี่ยนนโยบายเกี่ยวกับ Google Photos บริการที่ขึ้นชื่อเรื่องการสำรองรูปภาพที่บอกว่า ฟรี ฟรี ฟรี!! ในไฟล์คุณภาพสูง

ในประกาศผ่าน The Keyword บล็อกของ Google มีการระบุว่าตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนปี 2021 เป็นต้นไป Google Photos จะเริ่มคิดพื้นที่กับทุกรูปที่สำรองขึ้นไปบน Cloud ทั้งการอัปโหลดแบบคุณภาพสูงและไฟล์ต้นฉบับ

แล้วอย่างนี้รูปของเราที่อัปโหลดไปก่อนหน้านั้นจะถูกคิดพื้นที่ด้วยหรือเปล่า??

รูปที่อัปโหลดก่อนวันที่ 1 มิถุนายนปี 2021 ในรูปแบบคุณภาพสูง (ที่เคยอัปโหลดฟรีมาก่อนหน้านี้) จะคงไม่นำมาคิดพื้นที่ แต่รูปที่อัปโหลดขึ้นมาบนระบบหลังจากนั้นจะถูกคิดทุกเม็ด ในโควตาฟรี 15GB ที่เราได้มาตั้งแต่แรก

ทั้งนี้ในเดือนมิถุนายน 2021 Google จะปล่อยเครื่องมือสำหรับการจัดการรูปภาพภายในแอป Google Photos ให้ผู้ใช้สามารถเลือกความทรงจำที่ต้องการจะเก็บและเลือกที่จะลบบางรูปภาพที่เบลอได้ง่าย ๆ

เราจะทำอย่างไรได้บ้าง??

ถึงแม้ Google เตรียมที่จะคิดพื้นที่สำหรับรูปภาพที่อัปโหลดขึ้นบน Google Photos แล้วก็ตาม ก็ยังคงมีข้อยกเว้นสำหรับผู้ใช้ Pixel ทุกรุ่นที่จะคงสามารถอัปโหลดรูปในแบบคุณภาพสูงได้ฟรีต่อไปไม่จำกัดพื้นที่ หรือสมัครสมาชิก Google One เพื่อซื้อพื้นที่เพิ่มขึ้น และสามารถแชร์กันภายในครอบครัวได้

ที่มา:

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย เอ็นโอไอ ไอทีจีเนียส
เข้าชม 906 ครั้ง

คำค้นหา : google photosgooglethe keywordcloudpixelgoogle oneโควตาฟรีอัปโหลดรูปการสำรองรูปภาพ