เปิดโผรถยนต์ 4 รุ่น ที่ถูกขโมยชิ้นส่วนมากที่สุด

เปิดโผรถยนต์ 4 รุ่น ที่ถูกขโมยชิ้นส่วนมากที่สุด

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

เปิดโผ 4 รุ่นรถเสี่ยงถูกขโมยมากที่สุด ใครมีไว้ต้องระวังให้ดี!

 

ปัจจุบันปัญหาการโจรกรรมรถยนต์ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการส่งออกรถยนต์ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงการนำไปแยกชิ้นส่วนเพื่อขายเป็นอะไหล่มือสอง ซึ่งปัญหาเหล่านี้ทำเอาเจ้าของรถน้ำตาตกมาแล้วนับไม่ถ้วน Sanook Auto จึงรวบรวมเอา 4 อันดับรุ่นรถที่ขึ้นชื่อว่าถูกขโมยมากที่สุดมาฝากกัน หากใครมีไว้ครอบครองต้องระวังให้ดี

 

1. Toyota Fortuner 
     โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ เป็นรถอเนกประสงค์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งแก๊งหัวขโมยจะเน้นไปที่รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อเป็นหลัก เนื่องจากขายได้ราคาดีกว่า ดังนั้นใครที่ครอบครองรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ แต่นำสติ๊กเกอร์ของรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อมาติดไว้ ก็ถือเป็นการเพิ่มโอกาสเสี่ยงถูกขโมยได้เช่นกัน

 

 

2. Toyota Hilux Revo
     โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ถือเป็นรถกระบะยอดนิยมทั่วโลกเลยก็ว่าได้ จึงไม่แปลกที่รถรุ่นนี้จะถูกขโมยและลักลอบส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านอยู่บ่อยครั้ง โดยจะถูกเน้นไปที่รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อเช่นเดียวกับรุ่นฟอร์จูนเนอร์ เนื่องจากมีความสมบุกสมบันมากกว่า เหมาะกับใช้งานในพื้นที่ทุรกันดารได้ดีกว่า จึงทำให้เป็นที่หมายปองของแก๊งโจรกรรมรถยนต์นั่นเอง

 


3. Isuzu D-Max
     กระบะยอดนิยมอย่าง Isuzu D-Max ก็เป็นหนึ่งในรุ่นท็อปฮิตเสี่ยงหายมากที่สุดเช่นกัน โดยไม่ว่าจะเป็นตัวถังแบบ 2 ประตู หรือ 4 ประตู จะเป็นรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ หรือ 4 ล้อ ก็มีความเสี่ยงที่จะถูกขโมยด้วยกันทั้งสิ้น เนื่องจากรถรุ่นนี้เป็นที่นิยมทั้งการนำไปใช้ทั้งคัน และการนำไปแยกอะไหล่ขาย ดังนั้นใครมีรถรุ่นนี้อยู่ต้องระวังให้ดี

 


4. Toyota Corolla Altis
     นอกจากรถกระบะและพีพีวีที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว Toyota Corolla Altis ก็เป็นรถเก๋งที่มีความเสี่ยงถูกโจรกรรมมากที่สุดเช่นกัน เนื่องจากรถรุ่นนี้มีความต้องการอะไหล่ที่สูงมาก จึงทำให้เป็นที่นิยมในการนำไปแยกชิ้นส่วนเพื่อขายอะไหล่นั่นเอง

 

   ดังนั้น คุณผู้อ่านที่ครอบครองรถยนต์เหล่านี้อยู่ ก็ควรดูแลรักษาให้อยู่ในที่ที่ปลอดภัยเสมอ ทางที่ดีควรมีรั้วรอบขอบชิด จอดไว้ในที่ที่มีแสงสว่างตลอดทั้งคืน รวมถึงการติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันการขโมยต่างๆ ก็จะช่วยป้องกันการสูญหายได้ในระดับหนึ่ง

 

สนับสนุนเนื้อหา: 

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Nong-beam
เข้าชม 194 ครั้ง

คำค้นหา : รถยนต์รถยนต์รุ่นนิยมลักขโมยรถโดนขโมยรถที่ถูกขโมยบ่อยยี่ห้อรถแบรนด์รถยนต์toyota fortunertoyota hilux revoisuzu d-maxtoyota corolla altisข่าวรถยนต์