แมวตกใส่รถ หมาแมวข่วนรถ ประกันรถคุ้มครองไหม?

แมวตกใส่รถ หมาแมวข่วนรถ ประกันรถคุ้มครองไหม?

หมวดหมู่: บทความทั่วไป

แมวตกใส่รถ หมาแมวข่วนรถ ประกันรถคุ้มครองไหม?

 

จากข่าวที่กำลังฮอตฮิต แมวอ้วนตกใส่รถ แมวตกใส่รถ แมวข่วนรถเป็นรอย หมาทำรถเป็นรอย ประกันคุ้มครองไหม มาดูเงื่อนไขกันชัดๆ

ข่าวที่สะเทือนใจชาวโซเชียลยิ่งกว่าการเมืองที่กำลังร้อนแรงก็คือข่าวเจ้าแมวอ้วนตกจากคอนโดฯ 6 ชั้น ลงมาใส่รถด้านล่างจนกระจกรถยนต์ทะลุ แต่เจ้าแมวกลับมีบาดแผลเล็กน้อย ทำหน้าตาเหลอหลาให้ทาสหมาร้องงูยด้วยความเอ็นดูไปตามๆ กัน

เมื่อชื่นชมความน่ารักและเรื่องราวระหว่างเจ้าของสัตว์เลี้ยงและเจ้าของรถผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ก็เกิดคำถามขึ้นมาว่า ถ้ามีกรณีเช่นนี้มาเกิดกับเราบ้าง จะโชคดีที่มีเจ้าของสัตว์เลี้ยงประกาศยินดีรับผิดชอบแบบนี้หรือเปล่า และประกันรถยนต์จะคุ้มครองอุบัติเหตุไม่คาดฝันแบบนี้หรือไม่

อุบัติเหตุจากสัตว์ ประกันรถคุ้มครองไหม
ในทางกฎหมายเราจะเรียกอุบัติเหตุที่เกิดจากสัตว์บนรถยนต์ของเราว่าบาดแผลจากสัตว์ครับ ซึ่งมีตั้งแต่ตกทะลุกระจกแบบในข่าว รถบุบจากการกระโดด รอยข่วนบนสีรถและล้อรถ เป็นต้น ตอบคำถามว่าประกันรถยนต์ที่คุณทำสามารถคุ้มครองครับ แต่เฉพาะประกันชั้น 1 เท่านั้น โดยถ้ามีคู่กรณี (หาเจ้าของเจอ) ก็เคลมเป็นอุบัติเหตุไปตามปกติ ทางบริษัทประกันจะจัดการเรียกเก็บเงินจากเจ้าของสัตว์เลี้ยงเองครับ

แต่ในกรณีที่หาเจ้าของสัตว์ไม่ได้ หรือเป็นสัตว์ขาจร เจ้าของกรมธรรม์จะต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกในราคา 1,000 บาท แล้วจึงนำรถไปเคลมเข้าซ่อมกับอู่ในเครือ

ทั้งนี้อย่าลืมถ่ายรูปเป็นหลักฐานหลังเกิดเหตุใหม่ๆ บันทึกวันและเวลาให้ชัดเจน แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ประกันให้เร็วที่สุด

ถ้ารถไม่มีประกัน เจอแมวตกใส่รถต้องทำไง
อันดับแรกสงบใจครับแล้วหาต้นตอของปัญหา คือ เจ้าเหมียวเจ้าโฮ่งตัวนั้น แล้วจึงไปหาเจ้าของของมันเพื่อให้รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น ตามพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 เจ้าของสัตว์ไม่ควรปล่อยให้สัตว์เลี้ยงออกไปที่สาธารณะโดยไม่ควบคุม แบบนี้ยังไงก็ผิดเต็มๆ ซึ่งถ้าเจ้าของสัตว์เลี้ยงไม่รับผิดชอบก็ต้องหาหลักฐานไปสู้กันต่อหน้าเจ้าหน้าที่พิทักษ์กฎหมายต่อไปครับ.

 

ที่มา: https://www.thairath.co.th/news/auto/tips/2697724

ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting

ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ

Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFe
Facebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th

แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ

user
โดย Bella
เข้าชม 250 ครั้ง

คำค้นหา : แมวอ้วนตกใส่รถแมวตกใส่รถแมวข่วนรถแมวตอนของหนักตกใส่รถอุบัติเหตุประกันรถอุบัติเหตุจากสัตว์ประกันรถชั้น 1ประกัน มีคู่กรณี