โปรแกรม Microsoft Office Word หรือที่เรียกกันว่า Microsoft Word หรือ Word เป็นโปรแกรมที่มีความโดดเด่นทางด้านงานเอกสาร (Word Processing, Text Document) ต่างๆ เช่น จดหมาย, หนังสือ, รายงาน, ตาราง, การเขียนโครงการ, การทำแบบฟอร์มช่วยกรอกข้อมูล , Document Template เป็นต้น
เนื่องจากจากยังมีผู้ใช้งาน Word หลายต่อหลายคนที่ยังเข้าใจหรือใช้งาน Word ในลักษณะเหมือนเครื่องพิมพ์ดีดธรรมดาหรือคัดลอกข้อมูลจากที่อื่นแล้วนำมาวาง (ใช้งานความสามารถที่แท้จริงของ Word ไม่ถึง 10%) ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายเป็นอย่างมาก เพราะแท้ที่จริงแล้ว Word ได้ตระเตรียมเครื่องมือที่มีความสามารถทางด้านการสร้างสรรค์งานเอกสารงานพิมพ์อย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นงานพิมพ์ทั่วไป งานพิมพ์เอกสารหลายๆ หน้า งานพิมพ์หนังสือ งานส่งจดหมายเวียนงานสำหรับการสร้างแบบฟอร์ม งานที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน (Document Template) เป็นต้น

ดังนั้น หลักสูตรนี้จึงเป็นหลักสูตรเดียวที่จะดึงเอาความสามารถของ Word มาใช้ในการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยเนื้อหาจะเริ่มตั้งแต่ การทบทวนพื้นฐานการใช้งานที่สำคัญๆ (เช่น ภาพรวมของโปรแกรม การควบคุมหน้ากระดาษ พื้นฐานการพิมพ์งาน) งานพิมพ์เอกสารอัตโนมัติ (เช่น การควบคุมเอกสารหลายๆ หน้า, การทำสารบัญอัตโนมัติ (TOC), การทำสารบัญส่วนท้าย (Index) งานพิมพ์แบบพิเศษ (เช่น การทำจดหมายเวียน (Mail Merge), การติดตามเอกสาร (Review & Track Change) รวมไปถึงการประยุกต์ใช้เครื่องมือเด็ดๆ และเทคนิคที่น่าสนใจ ที่จะช่วยลดเวลาในการสร้าง/ตกแต่ง/ปรับแต่งเอกสาร รวมถึงเทคนิคการใช้งานเด็ดๆ ที่สามารถช่วยให้การทำงานได้เร็วขึ้น และสามารถใช้งาน Word ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ 100%

สาขากรุงเทพฯ (ลาดพร้าว)
  • ยังไม่มีรอบเปิดอบรม (ลงชื่อจองไว้ได้)
  • เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเข้าใจและสามารถเลือกใช้งานและสามารถเลือกใช้งานเครื่องมือใน Word ได้อย่างถูกต้องเหมาะสมกับงาน
  • เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้และดึงเอาความสามารถของ Word ไปประยุกต์ใช้งานจริงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ 100%
  • เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้เครื่องมือทีเด็ด รวมไปถึงเทคนิคอันหลากหลายที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้จริง และช่วยลดเวลาในการทำงาน
  • เพื่อทำให้ผู้เข้าอบรมสามารถประยุกต์ใช้งาน Word ได้อย่างมีความสุข
  • ผู้ที่ต้องการเรียนรู้การใช้งาน Word อย่างถูกวิธี (ไม่ใช่ใช้งาน Word อย่างเครื่องพิมพ์ดีด)
  • ผู้ที่ต้องการเรียนรู้เครื่องมือทีเด็ดต่างๆ อันหลากหลาย ที่ช่วยทำให้งานเอกสารเป็นเรื่องง่าย และดูเป็นมืออาชีพ
  • ผู้ที่ต้องการเทคนิคการใช้งาน Word เพื่อช่วยลดเวลาและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
  • ผู้ที่ต้องการไปประยุกต์ใช้งาน Word ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ 100%

-

  • 12 ชั่วโมง
  • ราคาปกติ 7,900 บาท / คน
  • โปรโมชั่นลด 10% เหลือ 7,110 บาท / คน
  • ราคาเหมาจ่าย (ผู้อบรมตั้งแต่ 10 คน) ตามแต่ตกลงกัน
  • ขอใบเสนอราคา

1. ทบทวนพื้นฐานและคำสั่งที่จำเป็น

  • ภาพรวมของโปรแกรม Word
  • แนะนำประโยชน์ของเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ
  • ปรับพื้นฐานความเข้าใจและการใช้งานให้ถูกต้อง เพื่ออนาคตการใช้งานที่ดีกว่าเร็วกว่า
  • การควบคุมหน้ากระดาษ (Page Layout) เช่น การตั้งค่าหน้ากระดาษ, ส่วนหัว/ท้ายกระดาษ
  • การควบคุมการพิมพ์งานในลักษณะต่างๆ ด้วยเครื่องมือ Paragraph, Font
  • การทำงานกับตาราง เช่น การแทรกตาราง, การควบคุมตาราง, การจัดเรียงข้อมูล, การคำนวณ เป็นต้น
  • การทำงานกับรูปภาพ รูปวาด กราฟ
  • การแทรกข้อมูลอัตโนมัติด้วยเครื่องมือ Quick Part (แทรกข้อความหรือเนื้อหาที่ใช้บ่อยแบบด่วนๆ)

2. เทคนิคการใช้เครื่องมือ สำหรับงานพิมพ์อัตโนมัติ

  • Auto Page
  • Auto Paragraph
  • Auto Tab
  • Auto Text
  • Auto Correct
  • Auto Completion
  • Auto Table

3. หัวใจสำคัญของ Word และเทคนิคการใช้เครื่องมือสำหรับทำหนังสือหรือเอกสารหลายๆ หน้า แบบอัตโนมัติ

  • การควบคุมเนื้อหาเอกสารด้วยเครื่องมือ Style and Formatting
  • การพิมพ์หัวข้ออัตโนมัติด้วยมุมมอง Outline
  • การควบคุมหัวข้ออัตโนมัติด้วยมุมมอง Navigation Pane
  • การทำสารบัญหัวข้ออัตโนมัติ (TOC: Table of Content)
  • การทำสารบัญรูปภาพ สารบัญตาราง แบบอัตโนมัติ
  • การทำดัชนีคำ (Index)
  • การทำเชิงอรรถ (Footnote)
  • การทำอ้างอิงโยง (Cross-Reference)
  • ข้อมูลทางบรรณานุกรม/อ้างอิง
  • การรวมเอกสารและเชื่อมโยงข้อมูล ด้วยคำสั่ง Master Document
  • เทคนิคการตกแต่ง/ปรับแต่ง/แก้ไขเอกสารอย่างอัตโนมัติ

4. สร้างต้นแบบเอกสาร (Document Template) กันดีไหม

  • แนวความคิดเกี่ยวกับ Document Template
  • Document Template เหมาะกับเอกสารแบบไหน
  • การสร้าง Document Template
  • การใช้งาน Document Template
  • การแก้ไข Document Template

5. การป้องกันเอกสาร (Protect Document)

  • การป้องกันการแก้ไขเนื้อหาในเอกสาร
  • การใส่ Password ตอนเปิดไฟล์

วันที่สอง

1. เครื่องมือสำหรับการทำงานเกี่ยวกับการส่งจดหมาย (Mailing)

  • แนวความคิดเกี่ยวกับเครื่องมือสำหรับ Mailing
  • รู้จักเครื่องมือ Mailing ในภาพรวม
  • การเตรียมพร้อมก่อนทำงานกับคำสั่ง Mailing
  • วิธีการใช้งานคำสั่ง Mailing
  • รายละเอียดน่าสนใจเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้คำสั่ง Mailing

2. เครื่องมือสำหรับเอกสารที่มีการใช้งานร่วมกัน (Review)

  • แนวความคิดเกี่ยวกับเครื่องมือสำหรับ Review
  • รู้จักเครื่องมือ Review ในภาพรวม
  • การใช้งานเครื่องมือ Comment
  • การใช้งานเครื่องมือสำหรับหรับติดตามการเปลี่ยนแปลงเอกสาร (Track Change)
  • การยอมรับหรือปฏิเสธการเปลี่ยนแปลง (Accept/Reject)
  • การเปรียบเทียบเอกสารจากหลายๆ ไฟล์ (Compare)
  • การรวมเอกสารจากหลายๆ ไฟล์ (Combine)
  • การป้องกันเอกสารเฉพาะในส่วนของ Review

3. เครื่องมือสำหรับการสร้างฟอร์ม เพื่อช่วยป้อนข้อมูลได้ง่าย และสะดวก (Form Toolbar)

  • แนวความคิดเกี่ยวกับเครื่องมือสำหรับการสร้างฟอร์ม
  • รู้จักเครื่องมือ Form Toolbar ในภาพรวม
  • การเตรียมพร้อมก่อนลงมือสร้างฟอร์ม
  • การใช้เลือกใช้เครื่องมือฟอร์มให้เหมาะสม Text Box , Dropdown List ช่วยป้อนข้อมูลจากรายการที่มี, Date Picker ช่วยป้อนวันที่อัตโนมัติ (ไม่ต้องพิมพ์เอง) เป็นต้น
  • การประยุกต์ใช้เครื่องมือฟอร์ม
  • การป้องกันเอกสารเฉพาะในส่วนของเครื่องมือฟอร์ม

4. แนะนำ Macro เครื่องมือสำหรับช่วยลดเวลาการทำงาน เครื่องมือสำหรับการสร้าง Shortcut

  • แนวความคิดเกี่ยวกับ Macro
  • การเตรียมพร้อมก่อนทำ Macro
  • ทดสอบการทำงานกับ Macro
  • ตัวอย่าง/แนวทางการนำ Macro ไปปรับใช้

5. Tips & Tricks & Techniques ที่น่าสนใจอีกคับคั่ง

6. Workshop ที่น่าสนใจเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเรียนรู้

08/12/2023 10:35:07